TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sẽ kết nối Hải Phòng, Quảng Ninh và liên thông với các tuyến cao tốc phía đông từ Hà Nội - Lạng Sơn và Hà Nội - Lào Cai.
Chỉ khi nào Luật Đất đai bảo vệ được lợi ích đích thực của người dân thì mới khai phá được nguồn lực đất đai, tạo động lực đưa Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao.
Đắk Lắk có vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên, là địa phương đứng đầu về kinh tế trong khu vực, rất cần một bản quy hoạch tốt để tạo bước phát triển đột phá.
Chuyên gia thương hiệu, CEO Pharmacity, thành viên Ban điều hành AVSE Global Trần Tuệ Tri đã dành cho phóng viên Báo Đầu tư khoảng thời gian ngắn ngủi của ngày nghỉ để chia sẻ về câu chuyện xây dựng/định vị lại thương hiệu cho TP.HCM, trước khi bà đáp chuyến bay sang Singapore.
Tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hậu Giang đạt kết quả ấn tượng trong năm 2022 và quý I/2023 đã tạo niềm tin và là tiền đề quan trọng để hiện thực hóa khát vọng đưa Hậu Giang bứt phá thành tỉnh khá trong khu vực.
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi đã rà soát và tham mưu UBND tỉnh chấm dứt chủ trương đầu tư 11 dự án thực hiện không đúng tiến độ trong 4 tháng đầu năm 2023.
Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km, đi qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Đây là tuyến giao thông huyết mạch nối cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Sau khi đi vào hoạt động, dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 mở ra không gian phát triển cho các địa phương, rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội - Thanh Hóa chỉ còn hơn 2 giờ, thay vì hơn 3 giờ như trước.