Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Đây là một trong những nhiệm vụ nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của Hải Phòng trong những tháng cuối năm 2023, gắn với nghiên cứu, quy hoạch hệ thống cảng biển Nam Đồ Sơn, trước năm 2025.
Ngày 12/7, tỉnh Bình Dương ký kết biên bản ghi nhớ với Chính quyền bang Nebraska (Hoa Kỳ) để hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp, hạ tầng, giáo dục đào tạo, y tế.
Ninh Thuận đặt mục tiêu hoàn thành Dự án Hồ chứa nước Sông Than cuối năm 2023; hoàn tất thủ tục về chuyển đổi mục đích sử dụng rừng đối với dự án đường nối Lâm Đồng.
Tại kỳ họp thứ 14 - kỳ họp giữa năm, HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông thông qua Nghị quyết về Kế hoạch đầu tư công năm 2024 của tỉnh.
Hiện nay, tiến độ dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình vẫn đang đảm bảo theo kế hoạch. Tuy vậy, tỉnh Quảng Bình đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng.
Luật PPP có quy định về cơ chế chia sẻ phần tăng, giảm doanh thu giữa Nhà nước với doanh nghiệp, nhưng để đáp ứng các điều kiện nhận chia sẻ rủi ro, doanh nghiệp lại không dễ chứng minh.