Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được cập nhật, tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi (CT.43) có chiều dài 90 km, quy mô 4 làn xe, có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Vẫn cần thêm thông tin, đánh giá cụ thể hơn liên quan đến nhu cầu, nguồn lực đầu tư, yêu cầu kỹ thuật… để việc bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Tây Ninh là cần thiết, không gây thất thoát, lãng phí.
Xác định năm 2023 là “năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”, TP. Đà Nẵng đang có những chính sách mới, thu hút nhiều hơn doanh nghiệp đến với địa phương.
UBND tỉnh Lâm Đồng không thống nhất vị trí khảo sát, nghiên cứu lập hồ sơ bổ sung quy hoạch Dự án Thủy điện tích năng hồ Tuyền Lâm của Tổng Công ty cơ điện xây dựng - CTCP.
Năm 2023, nguồn vốn đầu tư công do TP. Hải Phòng quản lý là hơn 22.300 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn của Trung ương là hơn 1.300 tỷ đồng, nguồn vốn của Thành phố là gần 21.000 tỷ đồng.
Trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đông Nam bộ được các nhà đầu tư Singapore đánh giá là điểm đến hấp dẫn để đầu tư, đặc biệt là đầu tàu kinh tế TP.HCM và “thủ phủ” công nghiệp Bình Dương.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa phân giao thực hiện các dự án đường bộ cao tốc cho 2 cơ quan tham mưu là Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Cục Đường cao tốc Việt Nam.
Nhiều chuyên gia cho rằng, mô hình Tổng thầu thiết kế và thi công (EC) sẽ là một trong những giải pháp giải quyết bài toán về tiến độ và chất lượng các dự án hạ tầng giao thông.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cam kết chịu trách nhiệm cân đối, bố trí toàn bộ vốn đối ứng còn lại để hoàn thiện cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Trong Quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, địa phương này đề ra mục tiêu trở thành tỉnh phát triển hàng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.