Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi vượt sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu dài 7,5 km có điểm đầu tại huyện Thanh Trì, Hà Nội, điểm cuối tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Ban quản lý dự án đường sắt muốn điều chỉnh nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư đối với 4 dự án đường sắt là TP.HCM - Cần Thơ, Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ Thiêm - Long Thành, Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ.
Do dịch Covid-19 khiến tiến độ thu hồi đất, giải phóng mặt bằng kéo dài nên thời điểm khởi công dự án Đầu tư xây dựng kè và đường ven sông Đồng Nai phải lùi lại so với kế hoạch.
Tính đến nay, tổng vốn kế hoạch đầu tư công của TP.HCM đã giải ngân tại Kho bạc Nhà nước Thành phố là 9.090 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 25% tổng kế hoạch vốn đã giao (hơn 35.700 tỷ đồng).
Quảng Nam đang tiến hành nạo vét, quy hoạch và đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để hồi sinh những dòng sông bị bồi lấp, đảm bảo hệ thống giao thông đường thủy thông suốt toàn tuyến.
Trong phiên họp toàn thể Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, 4 Bộ trưởng đã phân tích rõ hơn về 6 thách thức phủ bóng lên nền kinh tế cũng như giải pháp để thực hiện mục tiêu kép.
Tính đến ngày 20/6/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (ĐTNN) đạt 15,27 tỷ USD, bằng 97,4% so với cùng kỳ năm 2020.
Covid-19 khiến số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam giảm khá mạnh, nhưng nhờ thế, giúp sàng lọc được các dự án quy mô nhỏ, để ngóng chờ các dự án chất lượng hơn.
Chủ đầu tư 4 dự án thành phần Sân bay quốc tế Long Thành sẽ phải hoàn thành công tác xây dựng, lắp đặt thiết bị trước ngày 31/3/2025 để chạy thử, nghiệm thu hoàn thành trong quý II/2025.
Để được hưởng giá mua điện gió theo Quyết định 39/2018/QĐ-TTg, các dự án phải được công nhận ngày vận hành thương mại (COD) trước 1/11/2021, khiến nhà đầu tư phải guồng chân mới hy vọng đáp ứng tiến độ.