Các hội viên của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam thể hiện sự lạc quan thận trọng về môi trường kinh doanh của Việt Nam và cho rằng, cơ hội vẫn hiện hữu, miễn là các thách thức không trở thành rào cản.
Tổng mức đầu tư dự án đường cao tốc vốn đầu tư công và phương thức PPP đều được dựa trên các đơn giá, định mức do Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương công bố.
Ban chỉ đạo vừa được Bộ trưởng Bộ GTVT thành lập này có nhiệm vụ chỉ đạo, đôn đốc tiến độ thực hiện kế hoạch triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Là một động lực cho tăng trưởng kinh tế, nên giải ngân vốn đầu tư công được đốc thúc rất quyết liệt, không chỉ là ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, mà còn là “xuyên Việt, xuyên Tết”.
Nắm bắt nhu cầu tăng lên trong dịp Thần tài, nhà vàng tranh thủ tăng mạnh giá bán ra dù giá vàng thế giới đi ngang, khiến chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới cao kỷ lục.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài 188 km, đóng vai trò là hành lang xương sống của trục ngang khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Bộ GTVT đang xây dựng dự thảo Nghị quyết của Chính phủ để triển khai Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Có nhiều kỳ vọng và quyết tâm đưa đảo Lý Sơn trở thành “thiên đường giữa biển”. Trung ương cũng ủng hộ về cơ chế, chính sách nhằm biến giấc mơ về một Sentosa của Quảng Ngãi thành hiện thực.
Ngay cả khi không tính chi phí GPMB, suất đầu tư 1 km cao tốc có cùng quy mô vẫn có sự chênh lệch lớn do khác biệt về địa chất, địa hình và nguồn cung vật liệu.
Ngày 7/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ khởi công giai đoạn 2 Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.