Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Việc thương thảo hợp đồng còn bao gồm đàm phán các nội dung cần thiết về đề xuất tài chính của nhà thầu, kể cả việc sửa lỗi và hiệu chỉnh sai lệch (nếu có).
Gần 2 năm sau khi Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư theo hình thức BOT, cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư vẫn đang loay hoay tìm vốn để triển khai Dự án Xây dựng đường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.
Chỉ còn một tháng nữa để… “phấn đấu”, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam năm 2019 vẫn chờ thông tin các dự án tạo đột phá, trong khi giải ngân FDI chắc chắn tiếp tục tăng tốc so với các năm trước.
Theo xu hướng và thông lệ quốc tế, chỉ định thầu chỉ thực hiện trong một số ít các trường hợp đặc biệt và với gói thầu có giá trị rất nhỏ. Các hướng dẫn đấu thầu của WB, ADB, JICA không quy định về ngưỡng chỉ định thầu mà mặc định hầu hết các gói thầu phải áp dụng đấu thầu cạnh tranh.
Dù Việt Nam sở hữu hầu hết các nguồn năng lượng tái tạo với nhiều nguồn có trữ lượng lớn, nhưng Tiến sỹ Nguyễn Duy Tâm (Đại học Nanyang, Singapore) cho rằng, không nên quá lạc quan về tiềm năng. Đồng thời, việc theo đuổi năng lượng tái tạo cần thiết, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều rủi ro, thậm chí có thể thất bại hoàn toàn nếu không cẩn thận.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa trao 1 giấy chứng nhận đầu tư, 4 quyết định chủ trương đầu tư và 14 bản ghi nhớ về ý định hợp tác cho các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng giá trị lên tới 15,135 tỷ USD.
Vụ việc kiện cáo trong đấu thầu thiết bị y tế đang khiến Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, dự kiến đưa vào hoạt động trong quý I/2020, phải đối mặt với nguy cơ vỡ tiến độ. Trong lúc bên mời thầu và nhà thầu còn đang đôi co đúng - sai, thì nhiều bệnh nhân phải vượt hàng trăm cây số lên TP.HCM chữa bệnh.
Kết quả thu hút đầu tư chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh Vĩnh Phúc, chưa đáp ứng kỳ vọng thu hút nguồn lực cho đầu tư phát triển. Do đó, Vĩnh Phúc rất cần các dự án công nghệ, chất lượng cao, thân thiện môi trường và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội lớn.
Với tỷ lệ 90,06% đại biểu tán thành, chiều ngày 26/11/2019, Quốc hội đã biểu quyết tán thành thông qua Nghị quyết về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.