Các ngân hàng đang liên tục tăng vốn nhằm nâng cao năng lực tài chính, bởi vốn điều lệ đóng vai trò như một “bộ đệm”, cung cấp nguồn lực cần thiết cho hoạt động của nhà băng.
Ngân hàng - Bảo hiểm
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân
Việc gia tăng các vụ rò rỉ dữ liệu cá nhân đang mở đường cho nhiều hình thức gian lận tài chính tinh vi, đặc biệt là mạo danh thông tin định danh để mở khoản vay. Mặc dù các vụ việc thường để lộ tín hiệu sớm như truy vấn lạ hay khoản vay bất thường, đa số cá nhân vẫn không kịp nhận ra và chỉ phát hiện khi nghĩa vụ tài chính đã phát sinh, kéo theo nhiều hệ lụy đối với uy tín và điểm tín dụng.
-
Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm về nợ xấuTheo dự kiến, tuần tới, VAMC sẽ chính thức ra mắt. Tuy nhiên, không chỉ bán các khoản nợ xấu hiện hữu mà phát hiện, ngăn ngừa nợ xấu phát sinh cũng là bài toán đau đầu với các ngân hàng thương mại. Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc ngân hàng An Bình (ABBank) trả lời Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn về vấn đề này. -
Vàng đấu thầu bắt đầu ế, USD chững lại1.300 lượng vàng miếng bị “ế” trong phiên đấu thầu sáng nay. Trong khi đó, USD trên thị trường tự do bắt đầu hạ nhiệt sau khi NHNN “quán triệt” 14 ngân hàng thương mại lớn trên thị trường. -
Ngân hàng tất bật đóng trạng thái cho vay vàngSau khi hoàn tất việc tất toán trạng thái huy động vàng, các ngân hàng đang phải đẩy nhanh tiến độ tất toán trạng thái cho vay vàng. -
Vàng đấu thầu đắt khách dù thị trường trầm lắngSáng nay (11/7), 26.000 lượng vàng bán ra trong phiên đấu thầu của NHNN đã được mua sạch, hầu hết vào tay các ngân hàng. Điều này cho thấy, nhu cầu tất toán vàng vẫn chưa chấm dứt. -
Co-op Bank không chạy đua cho vay thương mạiĐiểm mới nhất của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-op Bank, chính thức ra mắt hôm 9/7) là được phép cho vay các khách hàng ngoài thành viên và phát triển các sản phẩm ngân hàng. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng, Co-op Bank sẽ lao vào cạnh tranh thu hút vốn, cạnh tranh cho vay và dẫm chân một số ngân hàng chính sách, cũng như một số tổ chức tài chính vi mô khác. Ông Trần Quang Khánh, Chủ tịch HĐQT Co-op Bank trao đổi về vấn đề này. -
Tỷ giá nóng do đâu?Việc tỷ giá nóng lên trong những ngày gần đây, buộc các ngân hàng phải nâng tỷ giá lên kịch trần, là có thật. -
Vietcombank thách đấu VietinBank trong lĩnh vực bán lẻNgân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone (Vinaphone) đã phối hợp với Công ty cổ phần di động trực tuyến M-Service cho ra mắt dịch vụ “Chuyển tiền di động MoMo”. -
Không neo tỷ giá để khuyến khích xuất khẩuLãnh đạo một doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực chế biến hàng thủy sản xuất khẩu cho biết, tỷ giá biến động luôn được xem là yếu tố quyết định lợi nhuận của DN xuất khẩu. Do đó, biên độ tỷ giá phải được nới ít nhất 2 - 3% trong năm nay, thì mới khuyến khích được xuất khẩu. -
TienPhong Bank: Hai lý do thận trọng đầu tư vàngSáng nay, giá vàng trong nước đã giảm khá mạnh, giá bán ra còn 37.5 triệu đồng/lượng song vẫn cao hơn giá vàng thế giới gần 6 triệu đồng/lượng. Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TienPhong Bank cho rằng, có hai lý do để nhà đầu tư thận trọng khi đầu tư vào vàng. -
Hé lộ nhân sự làm Tổng Giám đốc VAMCNghị định 53/2013/NĐ – CP về thành lập công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) có hiệu lực từ hôm qua 9/7. Tuy nhiên, dự kiến tuần tới VAMC mới chính thức ra mắt và đi vào hoạt động, do hiện tại nhân sự chưa phê chuẩn xong cũng như một số văn bản cần thiết chưa được ban hành. -
Găm USD thiệt nhiều hơn lợiTâm lý tích trữ, gom giữ USD đang quay trở lại với một bộ phận người dân sau khi tỷ giá có biểu hiện nóng lên. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, đầu cơ tỷ giá theo phong trào, lãi suất USD thấp cộng với chính sách ổn định tỷ giá khiến người dân thiệt nhiều hơn lợi.
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

