-
Trước kỳ nghỉ lễ, xăng dầu cùng giảm giá -
Quý I/2024, nhập siêu xăng dầu gần 1,6 tỷ USD -
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi
Sở Công thương Hà Nội vừa rà soát kết quả 9 tháng năm 2019 tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP. Hà Nội”.
99,5% cửa hàng có giấy tờ chứng minh nguồn gốc trái cây |
Theo đó, đến nay, trên địa bàn 12 quận nội thành Hà Nội có tổng số 798 cửa hàng kinh doanh trái cây. 798/798 cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn 12 quận đã được cấp đăng ký kinh doanh và cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm, đạt tỷ lệ 100%. Con số này trước khi triển khai thực hiện đề án là 30%.
Bên cạnh đó, Hà Nội đã thực hiện việc khám sức khỏe theo quy định cho 3.074/3.074 lượt người tham gia kinh doanh trái cây, đạt tỷ lệ 100% (trước khi triển khai thực hiện đề án là 68%). Đồng thời, có 3.070/3.074 người đã thực hiện xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, đạt tỷ lệ 99,87% (trước khi triển khai thực hiện đề án là 62,4%).
Đáng chú ý, 100% cửa hàng có trang thiết bị bảo quản trái cây (trước khi triển khai thực hiện đề án là 67%); 100% cửa hàng có quầy, kệ trưng bày trái cây (trước khi triển khai thực hiện đề án là 84%); 100% cửa hàng có thiết bị vệ sinh cơ sở (trước khi triển khai thực hiện đề án là 84%).
Trong khi đó, 756/798 cửa hàng có trang thiết bị giám sát chất lượng trái cây đạt tỷ lệ 94,74% (trước khi triển khai thực hiện đề án là 50%); 753/798 cửa hàng có trang thiết bị vận chuyển trái cây đạt tỷ lệ 94,36% (trước khi triển khai thực hiện đề án là 50%).
Tại thời điểm kiểm tra để cấp biển nhận diện, 794/798 cửa hàng có giấy tờ chứng minh nguồn gốc trái cây, đạt tỷ lệ 99,5% (trước khi triển khai thực hiện đề án là 59%); 620/798 cửa hàng có tem truy xuất nguồn gốc trái cây, đạt tỷ lệ 79,49% (trước khi triển khai thực hiện đề án là 38%).
Tính đến ngày 15/9/2019, 794 cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn 12 quận đáp ứng được các yêu cầu của đề án. UBND các quận đã thực hiện gia hạn và cấp mới biển nhận diện cho 794/798 cửa hàng (trong đó, gia hạn 732 cửa hàng và cấp mới 62 cửa hàng), đạt tỷ lệ 99,5%.
Trên địa bàn 12 quận đã xây dựng được tổng số 40 tuyến phố (riêng quận Thanh Xuân 11 tuyến, Hà Đông 5 tuyến, Cầu Giấy 8 tuyến) không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè. Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, không để tình trạng kinh doanh dưới lòng đường, vỉa hè đối với các tuyến phố còn lại của 12 quận.
-
Coca-Cola ra mắt sản phẩm Thums Up Charged® tại TP.HCM -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Domino’s Pizza tham vọng phủ sóng trở lại -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi -
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được miễn thuế sang EU -
Xuất khẩu đến giữa tháng 4/2024 tăng thêm 15 tỷ USD
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"