Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài tuyến khoảng 159,31 km; tổng mức đầu tư khoảng 120.412,55 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư tư nhân - BOT là khoảng 53.632,22 tỷ đồng, chiếm 42,05% tổng mức đầu tư
Nhiều ý kiến góp ý cho Dự án Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo cho rằng, cần có cơ chế đột phá, cởi mở hơn về thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học.
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết, theo nhu cầu phát triển, giai đoạn 2016-2020, Hội An - đô thị cổ - di sản văn hóa Thế giới sẽ cần đầu tư 112 công trình với tổng mức đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng.
Theo PGS - TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), triển khai Luật Đầu tư công và kế hoạch đầu tư trung hạn đang có những kết quả tích cực bước đầu, song về lâu dài, để triển khai hiệu quả Luật Đầu tư công, cần có đội ngũ cán bộ, chuyên gia giàu kinh nghiệm về lĩnh vực này.
Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đối với Bộ Giao thông Vận tải tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo).
Thông tin với phóng viên Báo Đầu tư, ông Trần Việt Hà, Trưởng phòng Đầu tư, Ban Quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp TP.HCM (Hepza) cho biết, đã có nhà đầu tư mới cho Dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời của Công ty TNHH Sản xuất First Solar Việt Nam (Dự án First Sola). Tuy chưa thể tiết lộ danh tính của nhà đầu tư mới, song ông Hà cho biết, đây là dự án của nhà đầu tư ngoại và số vốn đầu tư đăng ký khá lớn.
Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát – đơn vị vừa trúng đấu giá cổ phần của Cienco5 vừa đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải tạm dừng điều động cán bộ là những người đại diện phần vốn nhà nước tại đây.
Ngày 21/4, tại trụ sở Trung tâm Hành chính Thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH KPMG Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng (IPC Đà Nẵng) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.
Sáng ngày 20/4, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty CP Tập đoàn FLC và UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức Lễ công bố quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu Công nghiệp (KCN) Hoàng Long, TP. Thanh Hóa.
Tốc độ phát triển kinh tế cao đi cùng các tiện ích xã hội đáp ứng cơ bản nhu cầu người dân của Đà Nẵng thời gian qua đã kéo theo sự gia tăng của phương tiện và dân số. Điều này đã gây áp lực lớn lên giao thông của TP. Đà Nẵng. Để giảm tải vấn đề này, Đà Nẵng đã bắt tay vào làm giao thông chui (hầm chui, cầu chui) trên các tuyến đường và qua lòng sông Hàn.
Thông tin phí sử dụng tại các dự án theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) đường bộ của Việt Nam thấp nhất trong khu vực do một lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đưa ra vào cuối tuần trước đã gây những phản ứng trái chiều gay gắt từ phía doanh nghiệp vận tải, cũng như đông đảo người tham gia giao thông.
Góp ý cho các kiến nghị của Bộ Công thương về Dự án Mở rộng giai đoạn II Gang thép Thái Nguyên, Bộ Tài chính đã không đồng tình với rất nhiều đề nghị ưu đãi được đưa ra. Rõ ràng, việc tiếp tục triển khai dự án này theo cách nào đang là bài toán làm đau đầu các bên.