Chủ tịch Quốc hội kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao, chuyển đổi số, năng lượng sạch, nông nghiệp thông minh; tăng cường chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực…
Tổng chi phí để thực hiện Cảng hàng không quốc tế Gia Bình công suất 50 triệu hành khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm đến năm 2050 có thể lên tới 180.000 tỷ đồng.
Kon Tum yêu cầu tập trung tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính để đôn đốc các chủ đầu tư dự án khẩn trương thực hiện đầu tư, đưa đất vào sử dụng.
Quảng Ninh sẽ triển khai 3 dự án thuộc lĩnh vực y tế trong năm 2024. Đây đều là những dự án nhằm chăm lo tốt hơn nữa sức khoẻ người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Năm 2024 Đồng Nai chỉ bố trí vốn xây lắp cho các dự án đã giải phóng được 75% mặt bằng “sạch”. Đối với các dự án giao thông thì phải có 30% mặt bằng nhưng mặt bằng phải liền mảnh thì mới được bố trí vốn.
Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Khu trung tâm thương mại quốc tế thuộc Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt (tỷ lệ 1/500) mà UBND Thành phố Đà Lạt đang tổ chức lập sẽ tạo điểm nhấn cho đô thị Đà Lạt.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Giải phóng mặt bằng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị - giai đoạn 1.
Năm 2024, TP.HCM được giao lượng vốn đầu tư công cao nhất từ trước đến nay, nếu không chạy nước rút ngay từ đầu năm, thì rất khó đạt được mục tiêu giải ngân 95%.
Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng đề xuất Cục Công Thương địa phương (Bộ Công thương) quan tâm bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng, khu vực Tây Nguyên để đầu hệ thống xử lý nước thải tập trung tại các cụm công nghiệp trọng điểm.
Năm 2024, huyện Vĩnh Linh sẽ kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng Khu du lịch Cửa Tùng, Vĩnh Thái, Kim Thạch; cụm công nghiệp vùng Đông, cụm công nghiệp phía Tây; cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá....
UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định số 1737/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Khi có cơ chế giải quyết dứt điểm mâu thuẫn trong thủ tục đầu tư cũng như các vướng mắc đã được nhận diện trong hoạt động kinh doanh, thì tâm lý chờ đợi của cả công chức và doanh nghiệp sẽ có cách giải tỏa.
Cơ hội và lợi thế là có thật, nhưng trong bối cảnh cạnh tranh thu hút đầu tư nước ngoài gay gắt như hiện nay, Việt Nam phải nỗ lực xây tổ để đón “đại bàng”. Thậm chí, phải làm sao để “đại bàng” đến Việt Nam làm tổ, bám rễ...