Việc mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông lên quy mô quy hoạch theo phương thức PPP sẽ không chỉ giảm áp lực cho ngân sách mà còn đúng và trúng với tinh thần của Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương thống nhất chọn phương án đầu tư tuyến metro số 2 đi trên cao vì đây là phương án tối ưu, giúp tiết kiệm đáng kể nguồn lực đầu tư.
Theo bà Vũ Hoàng Quyên, chuyên gia quản trị công cao cấp của Ngân hàng Thế giới, không chỉ trước mắt, mà trong nhiều năm nữa, đầu tư công vẫn phải tiếp tục đẩy mạnh nếu Việt Nam muốn trở thành nước công nghiệp hiện đại vào năm 2045.
Quảng Trị đề xuất gia hạn dự án hạ tầng cơ bản 44,7 triệu USD; Đồng Nai trao giấy phép đầu tư 4 dự án FDI… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Công ty cổ phần Aviation (công ty thành viên của Tập đoàn Sovico) chính là đơn vị đã đề xuất với UBND tỉnh Đồng Nai về việc tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Biên Hoà.
UBND tỉnh Tây Ninh chủ trì, phối hợp cùng Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG và Tập đoàn Sailun tổ chức Hội thảo xúc tiến và kết nối doanh nghiệp tại thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) sáng 26/10/2023.
Khu Công nghiệp Bình Hòa- Bình Phước có diện tích khoảng 2.335 ha (Quảng Ngãi) được quy hoạch thành khu vực phát triển công nghiệp tổng hợp, đa ngành, chủ yếu là công nghiệp nhẹ, công nghiệp công nghệ cao.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1319/QĐ-TTg ngày 10/11/2023 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
An Giang kỳ vọng PCI năm 2023 của địa phương sẽ được cải thiện, tạo tiền đề bứt phá cho những năm tiếp theo với mục đích cốt lõi là thu hút nhiều nhà đầu tư đến tỉnh sản xuất, kinh doanh trong một môi trường thông thoáng, minh bạch.
Thời gian qua tỉnh Bình Định đẩy mạnh, khuyến khích doanh nghiệp tham gia đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp. Tuy nhiên, việc triển khai nhiều dự án còn chậm, sắp tới tỉnh sẽ rà soát, đánh giá về tình hình hoạt động các dự án.
Không dễ để “hồi sinh” một số dự án trọng điểm trong lĩnh vực hạ tầng giao thông bị “đứng hình” nhiều năm nay, trong đó Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân là ví dụ điển hình.