Chủ tịch Quốc hội kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao, chuyển đổi số, năng lượng sạch, nông nghiệp thông minh; tăng cường chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực…
Tổng chi phí để thực hiện Cảng hàng không quốc tế Gia Bình công suất 50 triệu hành khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm đến năm 2050 có thể lên tới 180.000 tỷ đồng.
Khánh Hòa yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan ưu tiên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thứ cấp vào lấp đầy các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn TP.HCM, đoạn từ chân dốc cầu Đồng Nai đến ranh giới TP.HCM tỉnh Long An có chiều dài khoảng 51 km, hiện có quy mô 4 – 6 làn xe.
Trong bối cảnh các tỉnh duyên hải miền Trung có sự tương đồng về điều kiện phát triển, Nghệ An đã vận dụng tính sáng tạo trong quy hoạch để tìm ra hướng đi mới, tạo nên lợi thế từ sự khác biệt…
Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định 1059/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá cho sự phát triển của tỉnh.
Công tác thu hút đầu tư ngoài ngân sách ở Khánh Hòa còn nhiều hạn chế do vướng quy hoạch, nhất là công tác lập quy hoạch các phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 tại Khu kinh tế Vân Phong vẫn chưa hoàn thành theo tiến độ đề ra.
Trong quý I/2024, Khu công nghiệp Hòa Hội phải hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1. Đến năm 2025, các khu công nghiệp Nhơn Hòa, Nhơn Hội A, Hòa Hội (giai đoạn 1) cơ bản lấp đầy diện tích.
Đồng Tháp sẽ đổi mới tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, trở thành một trong những trung tâm sản xuất nông nghiệp và chế biến nông sản của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng cho Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, đất rừng, đất trồng lúa nước từ 2 vụ trở lên.