Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Ngoài Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hiện có 6 nhà đầu tư khác cũng đề xuất phương án đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe toàn bộ hoặc một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Tập đoàn Nhà nước về năng lượng nguyên tử Nga Rosatom đã ký Thỏa thuận hợp tác về sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.
Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Bình Định lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Không gian phát triển đô thị, nghỉ dưỡng, thương mại dịch vụ, du lịch và Bến Siêu du thuyền Đề Gi. Khu vực này đã được doanh nghiệp đề xuất dự án 4,6 tỷ USD.
TP.HCM đẩy nhanh tiến độ các dự án xóa, giảm ngập thuộc Kế hoạch chống ngập và xử lý nước thải giai đoạn 2021 - 2025 và 12 tuyến đường trục chính thường xuyên ngập.
UBND TP. Hà Nội đã ban hành Công văn số 1914/UBND-KT yêu cầu các chủ đầu tư, đặc biệt là UBND các quận, huyện, thị xã, khẩn trương hoàn tất thủ tục quyết toán dự án cho các dự án đầu tư công đã hoàn thành.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP ngày 13/5/2025 triển khai Nghị quyết số 187/2025/QH15 ngày 19/2/2025 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (Dự án).
Ngày 13/5, tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ hợp long cầu vượt sông Đáy, thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển giai đoạn I, kết nối giao thông giữa Ninh Bình và Nam Định, góp phần thúc đẩy liên kết vùng và phát triển kinh tế khu vực ven biển
Phạm vi và quy mô quy hoạch không chỉ toàn bộ vùng đất liền mà còn có khoảng 2.688 ha thuộc khu đô thị lấn biển Cần Giờ và khoảng 102 ha thuộc cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Đây đều là những tuyến đường sắt huyết mạch thuộc Danh mục các dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm đường sắt cụ thể hóa Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị.