Việc huy động khu vực tư nhân tham gia đầu tư Dự án Đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ, phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, mà còn là sự cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân.
Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
2/5 dự án sử dụng vốn vay ODA đang được Bộ GTVT triển khai chậm tiến độ, trong đó Dự án WB6, Kênh nối Đáy - Ninh Cơ không thể hoàn thành vào cuối tháng 6/2022.
Để nâng cao sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư Nhật Bản, Hải Dương đang thực hiện chiến lược kết nối con người với con người, doanh nghiệp với doanh nghiệp, nhà đầu tư với nhà đầu tư.
Thông qua thích ứng an toàn và linh hoạt với dịch bệnh Covid-19, hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế của Long An có xu hướng phục hồi và tăng trưởng trở lại.
Tính đến tháng 5/2022, trong phạm vi cả nước vẫn còn 8 dự án đường bộ theo hình thức xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT) đang gặp khó khăn về tài chính.
Các dự án FDI trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu có diện tích từ 2 ha trở lên cũng sẽ phải báo cáo.
Với 338 triệu USD được đăng ký đầu tư ra nước ngoài trong 5 tháng đầu năm nay, lũy kế đến nay, các doanh nghiệp Việt đã đầu tư ra nước ngoài gần 21,56 tỷ USD.
Nhịp sống bình thường của nền kinh tế quay trở lại khiến giải ngân vốn đầu tư nước ngoài ngày càng tích cực. 5 tháng, con số là 7,71 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2021.
Việc SCIC không đề xuất thực hiện dự án đúng trình tự chuẩn bị theo Luật PPP là lý do khiến đơn vị này không được trao quyền nghiên cứu Dự án đường cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông.
Vốn đầu tư, thiết bị nhà máy, nguyên liệu đầu vào đều phụ thuộc vào nhập khẩu khiến Dự án điện khí LNG đau đầu về tính hiệu quả trong điều kiện giá điện chưa được thị trường hoàn toàn.