Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng, công nghệ số trị giá 500.000 tỷ đồng được cho là chìa khóa giải quyết bế tắc vốn cho Dự án PPP Đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định (cũ) và Thái Bình (cũ).
Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành từ 4 làn xe lên 8 – 10 làn xe, vốn 14.945 tỷ đồng là dự án nhóm A có công trình cấp đặc biệt, được triển khai thực hiện theo thủ tục đối với dự án khẩn cấp.
Những điều kiện để Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiến hành mở rộng 22 km cao tốc TP.HCM - Long Thành lên quy mô 8 - 10 làn xebắt đầu lộ diện.
Trong 2 - 3 năm tới, các tập đoàn công nghệ ưu tiên lựa chọn Việt Nam làm địa điểm đầu tư. Vì vậy, các tỉnh, thành phía Nam cần tận dụng cơ hội để hút dòng vốn FDI này.
Việc giải quyết dứt điểm các tồn tại kéo dài nhiều năm của 8 trạm thu phí/dự án BOT giao thông do Bộ GTVT được giao làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền được đánh giá là cần thiết.
Quy định này áp dụng cho các gói thầu tại các dự án giao thông trong Chương trình phục hồi và phát triển KT - XH và một số dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.
Quảng Nam đề nghị mở rộng, nâng cấp Dự án quốc lộ 14 theo hình thức BOT nhằm đảm bảo nhu cầu di chuyển hàng hóa từ các nước Thái Lan, Lào, Campuchia đến cảng biển của Việt Nam.
Cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận với quy mô giai đoạn 1 đã không còn đáp ứng nhu cầu khai thác do được tính toán dựa trên lưu lượng xe cách đây hơn 10 năm.
Tổng mức đầu tư Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 đang trình duyệt dự kiến tăng 1.420 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư đã được duyệt tại chủ trương đầu tư.
HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phê duyệt chủ trương đầu tư khoảng 252 tỷ đồng để xây dựng Dự án đầu tư xây dựng trụ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.