Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có Tờ trình số 96/TTr-UBND gửi HĐND Tỉnh về việc thống nhất phương án giao cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu.
Dự án Nhà máy sản xuất Nhũ và Màng mỏng công nghệ cao 40 triệu USD của Tập đoàn Kurz (Đức) được xác định là tiên phong đầu tư vào Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.
Báo cáo mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài cho thấy, lĩnh vực bất động sản thu hút 2,12 tỷ USD, chiếm 9% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 10 tháng năm 2021.
Công ty OriVi Highland vừa khởi công dự án nông nghiệp, tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng tại Đắk Nông; đây là 1 trong 12 dự án nông nghiệp đăng ký đầu tư vào Đắk Nông.
Trước tình trạng sạt lở khu vực thi công hố móng công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng, chính phủ đã yêu cầu tạm dừng thi công, tập trung khắc phục việc sạt lở.
Trong những năm gần đây, Phú Thọ là một trong những địa phương đi đầu trong cải cách môi trường kinh doanh, qua đó định hình trở thành bến đỗ cho các dự án sản xuất công nghiệp.
Đề án liên kết “Nam Phú Yên-Bắc Khánh Hòa” đặt mục tiêu thu hút đầu tư vào KKT Nam Phú Yên khoảng 50 dự án mới, KKT Vân Phong (Khánh Hòa) khoảng 150.000 tỷ đồng vốn đăng ký mới.
Việc điện than bị nhiều tổ chức tài chính từ chối cho vay, chính sách mới cho điện mặt trời và điện gió vẫn chưa thấy đâu, khiến nhiều con mắt đổ dồn vào các dự án điện khí.
Hàng trăm công trình cấp nước sinh hoạt tập trung ở khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa đã hư hỏng, không thể sử dụng. Vì vậy, Tỉnh đang rất cần các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.
Tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 vào khoảng 400.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 22% nhu cầu vốn đầu tư toàn ngành giao thông - vận tải.
Mặt bằng thi công của các gói thầu còn vướng, Dự án Kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ cần thiết phải gia hạn thời gian rót vốn ODA đến ngày 30/10/2022.