Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Năm 2022 không đơn giản là năm thứ hai trong kế hoạch 5 năm 2021-2025, mà là năm đầu tiên trong chương trình phục hồi kinh tế đang được Chính phủ thiết kế, đòi hỏi những giải pháp đặc biệt.
Quảng Bình sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất để Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sớm khởi công Dự án Nhà ga hành khách T2 – sân bay Đồng Hới trị giá 1.222 tỷ đồng.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, việc kéo dài thời gian áp dụng giá FIT cho điện gió là không hợp lý, không đúng bản chất của chính sách, gây bất bình đẳng các dự án cùng cơ chế.
Tỉnh Quảng Ninh cùng các nhà đầu tư đã chuẩn bị ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh để có thể khởi công hàng loạt dự án lớn với nguồn vốn “khủng” khi chuyển sang trạng thái “bình thường mới”.
Để đảm bảo khơi thông được những tắc nghẽn, đưa nền kinh tế phục hồi và phát triển bền vững, các chuyên gia cho rằng, cần tập trung vào các biện pháp tài chính dài hạn.
Nhờ cải thiện tốt môi trường đầu tư, khơi thông những điểm nghẽn của nền kinh tế về cơ chế chính sách, hạ tầng, Quảng Ninh đang tạo sức hút lớn với các nhà đầu tư nước ngoài.
Sau 15 năm là thành viên của WTO, Việt Nam trở thành điểm đến tin cậy cho các nhà đầu tư nước ngoài. Lũy kế đến 20/10/2021, cả nước có 34.266 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký trên 404 tỷ USD.
Chỉ có 4/12 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 được đầu tư theo hình thức PPP.