Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h với 19 ga, có cự ly cách nhau 1,7 km.
UBND tỉnh Sóc Trăng vừa công bố kết quả Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh của các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Sóc Trăng năm 2020 (DDCI Sóc Trăng năm 2020).
Dự án Quốc lộ 27 đoạn tránh Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng tuy thuộc danh mục các dự án quan trọng, cấp bách nhưng tiến độ triển khai rất chậm do vướng GPMB.
Đề án xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ giai đoạn 2021-2030 xác định đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000km đường bộ. Trong đó, đến 2025, hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông.
Cảng Chân Mây được đánh giá là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất đối với Hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối miền Trung Việt Nam với các nước Đông Nam Á.
Liên doanh Công ty Sakae Holdings và Surbana Jurong muốn hỗ trợ Quảng Trị trong việc lập quy hoạch phát triển chiến lược thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nhà đầu tư nước ngoài không chỉ nhìn vào thể chế liên quan đến kinh tế, mà rất quan tâm đến hệ thống tư pháp, nên cần tiếp tục hoàn thiện thể chế, bảo đảm quyền tự do kinh doanh.
Kinh doanh thua lỗ khiến Tập đoàn LG phải đóng cửa mảng kinh doanh smartphone, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến các hoạt động đầu tư của “ông lớn” này ở Việt Nam.
Cảng Liên Chiểu có hai bến cảng vào năm 2026; Hậu Giang đầu tư trên 113.000 tỷ đồng thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp và logistics; Tân Cảng - Hải Phòng tiếp nhận siêu tàu container 132.900 DWT…
Việc chuẩn bị tốt nhất điều kiện để khởi công các đoạn tuyến cao tốc Bắc-Nam qua miền Trung đã giải phóng xong mặt bằng và thống nhất phương án tuyến đang được các địa phương quyết tâm thực hiện.