Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Tuần qua, TP.HCM khánh thành dự án Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu, vốn đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng; Hải Phòng khởi động Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào vốn 2.265 tỷ đồng…
Rất nhiều nhà đầu tư đã nói: “Không gì cản được chúng ta khám phá cơ hội ở Việt Nam”, nhưng trên thực tế, vẫn đang có những “hòn đá” cản bước chân của họ.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường trục phát triển nối Vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (Dự án).
Báo cáo giám sát chuyên đề:“Việc thực hiện các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên” đã phân tích rất sâu mọi vấn đề, trong đó có nhiều nguyên nhân chủ quan cần khắc phục.
Được phê duyệt từ năm 2008, nhưng Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP. Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vẫn chưa thể bắt tay thi công trên thực địa.
Khi Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn tăng đầu tư thông qua mua bán và sáp nhập (M&A), mở rộng sản xuất dự án hiện hữu tại Việt Nam.
“Dự án đã qua 9 lần gia hạn, cho thấy Nhà đầu tư không có khả năng để thực hiện dự án, không thể tiếp tục gia hạn cho nhà đầu tư, cần phải kết thúc dự án”.
Hàng trăm tỷ đồng đã được Đồng Nai huy động đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trên địa bàn tỉnh trong 5 năm qua, giúp địa phương tạo “cú hích” phát triển kinh tế - xã hội.