Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Vai trò của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), đặc biệt là các “ông lớn” ngày càng được khẳng định và được đánh giá là một động lực quan trọng để GDP quý III/2017 tăng trưởng 7,46%.
Quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam của Thủ tướng cùng với sự phát triển các công nghệ mới trong lĩnh vực điện mặt trời với suất đầu tư rẻ hơn đang tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước đầu tư vào lĩnh vực này.
Chín tháng đã trôi qua nhưng có một thực tế cần tiếp tục được cảnh báo, có giải pháp quyết liệt và triệt để hơn. Đó là giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản vẫn chậm.
Các quy định còn bất cập trong Luật Đầu tư công đã bắt đầu được dự thảo sửa đổi. Do tính cấp bách của vấn đề, nhiều khả năng, Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Đầu tư công sẽ được trình Quốc hội trong kỳ họp tháng 10/2017.
UBND thành phố Hải Phòng vừa có cuộc làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn IHI (Nhật Bản) về việc tìm hiểu cơ hội tham gia các dự án giao thông tại Hải Phòng.
Tổng cục Thống kê chính thức công bố, tổng sản phẩm trong nước 9 tháng năm 2017 ước tính tăng 6,41% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu tích cực để nền kinh tế hướng tới mục tiêu tăng trưởng 6,7% của cả năm 2017.
Con số chính thức thì phải hôm nay (29/9), Tổng cục Thống kê mới công bố, song nhiều khả năng quý III/2017, nền kinh tế bứt tốc mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng GDP có thể lên tới trên 7,4%, đưa tăng trưởng GDP 9 tháng đầu năm lên trên 6,4%.
Thu năm sau luôn cao hơn năm trước, nhưng Quỹ Bảo trì đường bộ cũng chỉ đáp ứng được chưa đầy 50% nhu cầu, khiến việc duy tu bảo dưỡng các tuyến đường luôn trong tình trạng thiếu trước, hụt sau.