Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
UBND thành phố Hà Nội đã dự kiến quỹ đất thanh toán cho nhà đầu tư Dự án với tổng diện tích khoảng 441,26 ha, gồm 41 ô đất tại 10 quận, huyện trên địa bàn.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành các quyết định thành lập Cụm công nghiệp Ngọc Liệp (huyện Quốc Oai), Cụm công nghiệp Đắc Sở (huyện Hoài Đức), Cụm công nghiệp Liên Hà (huyện Đông Anh), Cụm công nghiệp đồ mộc dân dụng Phùng Xá (huyện Thạch Thất).
Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau vừa có tờ trình kiến nghị đến Bộ Giao thông vận tải xem xét về sự cần thiết nâng cấp tuyến Quốc lộ 1A từ TP. Cà Mau về huyện Năm Căn xuôi về vùng Đất Mũi - tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Cà Mau.
Điểm g, Khoản 1, Điều 12 Luật Đấu thầu quy định, thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu tối đa là 45 ngày đối với đấu thầu trong nước, kể từ ngày có thời điểm đóng thầu đến ngày bên mời thầu trình chủ đầu tư phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.
Hàng loạt khuyến nghị đã được Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đưa ra cho tham vọng của UBND TP. Hà Nội trong việc hiện thực hóa 3 tuyến đường sắt đô thị trị giá hơn 15 tỷ USD vào năm 2025.
Truyền hình Cuba vừa dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải nước này Adel Yzquierdo Rodríguez cho biết trong vòng từ 5 tới 8 năm tới, đảo quốc Caribe này sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào ngành đường sắt.
Giàn nén khí mỏ Rồng - Đồi Mồi đã đạt mốc sản lượng 2 tỷ m3 khí khai thác đưa về bờ, sau 3 năm kể từ khi đạt mốc sản lượng 1 tỷ m3 khí vào tháng 4/2014.
Dự thảo Luật Đầu tư theo cơ chế đối tác công - tư (PPP) bắt đầu được xây dựng. Dư luận kỳ vọng, đây sẽ là cú hích cho sự phát triển của mô hình PPP trong tương lai ở Việt Nam.