Hà Nội khẳng định sẵn sàng ưu tiên đầu tư cho hạ tầng và chính sách chuyển đổi phương tiện giao thông xanh, hướng tới mục tiêu 100% xe buýt sử dụng điện vào năm 2030.
Để “biến tiềm năng phát triển nông nghiệp tuần hoàn thành dòng vốn”, Việt Nam cần một chiến lược rõ ràng, ổn định, ưu tiên các mô hình có tính đổi mới, hiệu quả và có thể nhân rộng.
Dự án IEEP mong muốn đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm năng lượng trong các doanh nghiệp lớn thông qua hệ thống quản lý năng lượng cùng tối ưu hoá hệ thống và thực hiện tiết kiệm năng lượng tại các doanh nghiệp nhỏ hơn.
Các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới đang ưu tiên lựa chọn doanh nghiệp xanh hoặc yêu cầu các nhà cung cấp áp dụng biện pháp thực hành xanh. Đây là cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh rất tốt cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam.
Các doanh nghiệp ưu tiên tính bền vững, trách nhiệm xã hội, quản trị tốt… có nhiều cơ hội xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và phát triển mạnh trong bối cảnh kinh doanh hiện nay.
Chia sẻ về các yếu tố nền tảng để thị trường M&A tăng tốc, bà Bình Lê Vandekerckove, Nhà sáng lập, Tổng giám đốc, Trưởng bộ phận M&A Công ty Tư vấn thương vụ ASART cho rằng, phát triển bền vững (ESG) sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy quy mô cũng như số lượng các thương vụ M&A trong thời gian tới.
Việt Nam là một trong những quốc gia trong khu vực sớm tiếp cận với các mô hình tăng trưởng xanh, nhưng cũng đang gặp phải bài toán nan giải về tính bao trùm của chuyển dịch xanh.
Hội nghị thượng đỉnh Hành động khí hậu thế giới trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 28 của các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28), diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/12/2023 tại Expo City, Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).
Hỗ trợ các mô hình kinh doanh, lập nghiệp của thanh niên vùng nông thôn và hỗ trợ các tài năng thể thao nhằm khuyến khích lối sống lành mạnh là mục tiêu xuyên suốt trong các chương trình phát triển cộng đồng của SABECO.
Đầu tư cho các hoạt động phát triển bền vững yêu cầu nguồn vốn không nhỏ. Tuy nhiên, ở nhiều lĩnh vực, khoản đầu tư này không chỉ mang lại lợi ích lâu dài, mà còn có thể là điều bắt buộc và mở ra cơ hội tiếp cận vốn ưu đãi.
Đứng trước bối cảnh sức cầu suy giảm, việc đưa sản phẩm nông sản lên những kênh bán hàng online là một cơ hội lớn giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp bứt phá trong thời điểm kinh tế còn trì trệ.