Theo Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm nay ước đạt 920 tỷ USD, tăng 16,9%, tức tăng 133,07 tỷ USD so với kết quả của năm trước.
Tiêu dùng
Doanh nghiệp xi măng thoát đáy tiêu thụ
Thị trường xi măng quý cuối cùng của năm 2025 ghi nhận những gam màu sáng, khi sản lượng được duy trì, tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu cải thiện, nhờ đó tổng sản lượng tiêu thụ có thể đạt trên 100 triệu tấn.
Ra mắt sữa cao cấp Värna Elite tích hợp Sâm Ngọc Linh và Đông trùng hạ thảo
Tiêu thụ điện tháng 4 ở miền Bắc có ngày đạt 265 triệu kWh
Zara chỉ cần một năm, nhưng H&M mất tới sáu năm để mở cửa hàng online tại Việt Nam
Vinexpo Asia: Trở lại đầy rực rỡ giữa lòng châu Á
Hơn 200 thương nhân Trung Quốc đăng ký đến Bắc Giang thu mua vải thiều
Khám phá bộ sưu tập nhẫn đính hôn 99 giác cắt cho màn cầu hôn hoàn hảo
-
Xuất khẩu lao đao vì xu hướng “thắt lưng buộc bụng”Xu hướng “thắt lưng buộc bụng” của người tiêu dùng tại Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN - những “điểm đến” chủ yếu của hàng Việt - đang tác động trực diện đến các doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam. -
Giá vàng thế giới tăng nhẹ, vàng SJC trong nước chạm ngưỡng 67,2 triệu đồng/lượngChuỗi phiên giảm giá của giá vàng thế giới đã chấm dứt trong phiên giao dịch ngày hôm nay, ngày 15/5. -
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu biên giới với Trung Quốc giảm mạnhTổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam sang Trung Quốc đạt 23,5 tỷ USD trong năm ngoái, mức này giảm 44% so với năm 2021. -
Bộ GTVT muốn xây dựng giá tối đa dịch vụ vận tải hành khách hàng không nội địaCơ quan quản lý nhà nước về giao thông - vận tải muốn chuyển từ quy định khung giá hiện nay sang quy định giá tối đa đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng đường hàng không nội địa. -
Hiệp định thương mại tự do Lục địa châu Phi, xuất nhập khẩu Việt Nam thêm cơ hộiVới sự ra đời của Hiệp định Thương mại tự do Lục địa châu Phi (AfCFTA), giao thương của Việt Nam với khu vực thị trường châu Phi có thể được hưởng nhiều cơ hội mới. -
Hàng Việt tận dụng cơ hội xuất khẩu từ các FTAGần 80 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam tới các thị trường có hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được hưởng ưu đãi thuế quan trong năm 2022, con số này cao hơn 13% so với mức thực hiện của năm trước đó. -
Thực phẩm và nông sản chọn lọc từ Canada lên ShopeeTừ ngày 14/5, nhiều nông sản và thực phẩm Canada chọn lọc sẽ chính thức ra mắt trên sàn thương mại điện tử Shopee. -
Kết nối giao thương doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tại HCMC FOODEX 2023Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM lần thứ 2 - HCMC FOODEX 2023 diễn ra vào cuối tháng 6/2023 với hàng loạt chuỗi sự kiện chuyên ngành cùng nhiều đổi mới hấp dẫn và đầy mầu sắc.
-
Không hiểu sao phí vận chuyển TP.HCM - Hà Nội đắt hơn Trung Quốc - Hà NộiKhi mua sắm trên các sàn thương mai điện tử, khách hàng đang phải trả nhiều phí vận chuyển hơn cho các đơn hàng trong nước, nếu so với các đơn hàng mua từ người bán hàng Trung Quốc. -
Hướng dẫn về cấp C/O mẫu RCEPTổng cục Hải quan hướng dẫn mới liên quan đến mẫu và chữ ký cán bộ có thẩm quyền cấp C/O trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). -
Gạo Việt được mùa xuất khẩuTrong 4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,56 tỷ USD, tăng 54,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tăng trưởng xuất khẩu cao nhất trong số các mặt hàng nông sản.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu