Thị trường bất động sản sôi động hơn, các dự án đầu tư công, xây dựng và sửa sang nhà cửa tăng tốc triển khai… là những yếu tố giúp các doanh nghiệp xi măng đẩy mạnh tiêu thụ, cải thiện doanh thu và lợi nhuận.
Thuế quan đối ứng từ thị trường Mỹ buộc các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam phải tái cấu trúc sản xuất, nguyên liệu theo hướng tăng khả năng tự chủ, tiến tới minh bạch hơn trong từng mắt xích của chuỗi cung ứng.
Cho dù chưa có con số thống kê chính thức về CPI tháng 11 và CPI tháng cuối năm có thể biến động mạnh, nhưng dự báo, CPI cả năm 2022 chỉ vào khoảng 3,5%.
Việc tăng cường quản lý nhập khẩu gạo không chỉ giúp chủ động, kịp thời điều tiết, điều hành, mà còn là giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trà trộn xuất xứ gạo Việt để xuất đi, gây mất uy tín cho lúa gạo trong nước.
Khi du lịch quốc tế có tín hiệu khởi sắc, cũng là lúc thị trường kinh doanh cửa hàng miễn thuế sôi động trở lại, hứa hẹn doanh thu khủng, bắt đầu từ những thương vụ hợp tác chiến lược giữa doanh nghiệp trong nước và đối tác nước ngoài.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong nửa đầu tháng 11/2022 đạt 28,4 tỷ USD, đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu cả nước đến ngày 15/11/2022 đạt gần 644,7 tỷ USD, tăng 13,1%.
Tối 23/11/2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022, diễn ra từ ngày 23-27/11/2022.
Thành phố Hà Nội đẩy mạnh kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.