Thị trường bất động sản sôi động hơn, các dự án đầu tư công, xây dựng và sửa sang nhà cửa tăng tốc triển khai… là những yếu tố giúp các doanh nghiệp xi măng đẩy mạnh tiêu thụ, cải thiện doanh thu và lợi nhuận.
Thuế quan đối ứng từ thị trường Mỹ buộc các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam phải tái cấu trúc sản xuất, nguyên liệu theo hướng tăng khả năng tự chủ, tiến tới minh bạch hơn trong từng mắt xích của chuỗi cung ứng.
Theo Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2022 trên địa bàn Thủ đô tăng 0,61% so với tháng trước, tăng 3,78% so với tháng 12/2021 và tăng 4,19% so với cùng kỳ năm 2021.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2022 tăng 0,4% so với tháng trước. Trong đó, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 1 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
7 tháng năm 2022, xuất khẩu sang Mỹ đã vượt mốc 67 tỷ USD. Còn với EU, nhờ cú hích EVFTA, xuất siêu sang thị trường này tăng vọt 41,5% so với cùng kỳ, đạt 18,7 tỷ USD.
Ước 7 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 431,94 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại tiếp tục thặng dư, với 764 triệu USD.
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay tăng thêm gần 18 USD/ounce lên 1.755 USD/ounce sau khi lãi suất cơ bản USD tăng. Trong nước, vàng SJC niêm yết 65,2-66,2 triệu đồng/lượng (mua-bán).
Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp về sản xuất hàng hóa chất lượng cao, xây dựng thương hiệu, qua đó nâng cao vị thế hàng Việt với người tiêu dùng Việt.
Nhu cầu tiêu thụ vàng của người tiêu dùng tại Việt Nam đã tăng từ 12,6 tấn trong quý II/2021 lên 14 tấn trong quý 2/2022, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, cả nước nhập khẩu 4,8 triệu tấn xăng dầu, trị giá 5,02 tỷ USD, trong khi xuất khẩu 1,02 tỷ USD, đưa nhập siêu 6 tháng vọt lên mức 4 tỷ USD.
Nới lỏng chính sách nhập khẩu, mở cửa nhập chính ngạch với trái cây Việt Nam, đẩy nhanh thủ tục thông quan… là những tín hiệu tích cực cho đà phục hồi xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc.
Hội nghị Kết nối cung cầu Quảng Trị 2022 thu hút hơn 80 doanh nghiệp cùng hơn 300 sản phẩm đến từ các tỉnh trên toàn quốc nhằm tìm hướng thị trường cho các sản phẩm địa phương.