
-
Khối ngoại hào hứng gom hàng kỷ lục, chứng khoán nhẹ nỗi lo âu về thuế quan
-
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm
-
Thị trường chứng khoán Việt Nam và triển vọng nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025
-
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn
-
Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện hiện diện ở một công ty chứng khoán -
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn
Vocarimex vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2020 bằng tiền sẽ là 17/12/2021, theo tỷ lệ 12%/cp (tương đương với 1 cổ phiếu đang sở hữu, cổ đông được nhận 1.200 đồng).
Với 121,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành, công ty này dự tính thanh toán gần 146,2 tỷ đồng vào ngày 28/12/2021 để hoàn tất đợt chia cổ tức năm 2020.
Trong đó, KIDO sẽ là cổ đông nhận phần lớn cổ tức đợt này của Vocarimex (với gần 127,6 tỷ đồng).
Đầu tháng 11/2021, KIDO hoàn tất mua trọn lô hơn 44,2 triệu cổ phiếu của VOC của Vocarimex và nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 87,29% (tương ứng 106.329.900 cp) sau 4 năm duy trì tỷ lệ nắm giữ 51%.
Theo kế hoạch năm nay, Vocarimex được kỳ vọng đạt doanh thu thuần 1.280 tỷ đồng và lãi trước thuế 57 tỷ đồng; cổ tức bằng tiền mặt tương đương năm 2020 (với 12%).
![]() |
Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu VOC tăng gần 60%, từ vùng 22.800 đồng lên 36.400 đồng tính đến chiều 7/12 (Nguồn: TV) |
Vocarimex được thành lập từ năm 1976 và hiện có 4 công ty liên kết, với ngành chính là kinh doanh dầu mỡ động thực vật, tinh dầu, xuất nhập khẩu và kinh doanh vật tư, nguyên liệu, dầu thực vật…
Quý III/2021, Tổng công ty báo lãi sau thuế âm 1,5 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi hơn 72,6 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo công ty lý giải, lãi ròng giảm mạnh do biên lợi nhuận gộp giảm, doanh thu tài chính giảm (do không có thu nhập từ cổ tức đặc biệt của Dầu Thực vật Tường An). Biên lợi nhuận gộp quý III năm nay giảm 51,1% so với cùng kỳ.
Về KIDO, luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, công ty báo lãi sau thuế xấp xỉ 487,7 tỷ đồng, tăng hơn 233,8 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Tập đoàn đặt tham vọng giữ vị trí số 1 trong ngành thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam bắt tay hợp tác với Sơn Kim Group cho 3 mục tiêu: đầu tư phát triển mảng bán lẻ; sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm và xem xét hợp tác phát triển các dự án bất động sản.
Trước hết, các sản phẩm thuộc chuỗi Chuk Chuk sẽ được phân phối tại hệ thống cửa hàng GS25 và cả hai doanh nghiệp này kỳ vọng đưa thương hiệu Chuk Chuk “xuất ngoại” trong giai đoạn 2023- 2026.
Theo công bố của KIDO, họ đang dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần (trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần) và đứng thứ 2 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, CookingOil, Marvela,...

-
Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện hiện diện ở một công ty chứng khoán -
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn -
Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn -
Nam Tân Uyên chuyển sàn khi thị trường khó khăn -
Chứng khoán DNSE thay tướng -
VN-Index tăng 3,26% trong tháng 6, kỳ vọng chinh phục mốc 1.400 điểm -
Đột ngột giảm sàn, cổ phiếu VFS của Chứng khoán Nhất Việt mất 23% trong 7 phiên
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số