-
Kỳ nghỉ lễ 30/4-01/5: Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy -
Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
VN-Index giảm gần 23 điểm, mất mốc 1.200 điểm bởi áp lực bán tháo -
Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế -
Cầu bắt đáy gia tăng khi VN-Index thủng mốc 1.200 điểm -
Bến xe Miền Tây lập đỉnh doanh thu hằng quý
Vocarimex vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2020 bằng tiền sẽ là 17/12/2021, theo tỷ lệ 12%/cp (tương đương với 1 cổ phiếu đang sở hữu, cổ đông được nhận 1.200 đồng).
Với 121,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành, công ty này dự tính thanh toán gần 146,2 tỷ đồng vào ngày 28/12/2021 để hoàn tất đợt chia cổ tức năm 2020.
Trong đó, KIDO sẽ là cổ đông nhận phần lớn cổ tức đợt này của Vocarimex (với gần 127,6 tỷ đồng).
Đầu tháng 11/2021, KIDO hoàn tất mua trọn lô hơn 44,2 triệu cổ phiếu của VOC của Vocarimex và nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 87,29% (tương ứng 106.329.900 cp) sau 4 năm duy trì tỷ lệ nắm giữ 51%.
Theo kế hoạch năm nay, Vocarimex được kỳ vọng đạt doanh thu thuần 1.280 tỷ đồng và lãi trước thuế 57 tỷ đồng; cổ tức bằng tiền mặt tương đương năm 2020 (với 12%).
Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu VOC tăng gần 60%, từ vùng 22.800 đồng lên 36.400 đồng tính đến chiều 7/12 (Nguồn: TV) |
Vocarimex được thành lập từ năm 1976 và hiện có 4 công ty liên kết, với ngành chính là kinh doanh dầu mỡ động thực vật, tinh dầu, xuất nhập khẩu và kinh doanh vật tư, nguyên liệu, dầu thực vật…
Quý III/2021, Tổng công ty báo lãi sau thuế âm 1,5 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi hơn 72,6 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo công ty lý giải, lãi ròng giảm mạnh do biên lợi nhuận gộp giảm, doanh thu tài chính giảm (do không có thu nhập từ cổ tức đặc biệt của Dầu Thực vật Tường An). Biên lợi nhuận gộp quý III năm nay giảm 51,1% so với cùng kỳ.
Về KIDO, luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, công ty báo lãi sau thuế xấp xỉ 487,7 tỷ đồng, tăng hơn 233,8 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Tập đoàn đặt tham vọng giữ vị trí số 1 trong ngành thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam bắt tay hợp tác với Sơn Kim Group cho 3 mục tiêu: đầu tư phát triển mảng bán lẻ; sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm và xem xét hợp tác phát triển các dự án bất động sản.
Trước hết, các sản phẩm thuộc chuỗi Chuk Chuk sẽ được phân phối tại hệ thống cửa hàng GS25 và cả hai doanh nghiệp này kỳ vọng đưa thương hiệu Chuk Chuk “xuất ngoại” trong giai đoạn 2023- 2026.
Theo công bố của KIDO, họ đang dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần (trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần) và đứng thứ 2 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, CookingOil, Marvela,...
-
Quý I/2024, Bamboo Capital (BCG) đạt doanh thu 985 tỷ đồng -
VN-Index giảm gần 23 điểm, mất mốc 1.200 điểm bởi áp lực bán tháo -
Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế -
Tâm điểm mùa cơ cấu danh mục ETF: Ước tính các quỹ bán 48,2 triệu cổ phiếu MWG -
Helio Energy đổi Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc sau gần 6 tháng niêm yết -
Cầu bắt đáy gia tăng khi VN-Index thủng mốc 1.200 điểm -
Bến xe Miền Tây lập đỉnh doanh thu hằng quý
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP