
-
Dồn dập đổ tiền tỷ lập công ty tài sản mã hoá
-
Đầu tư Thành Thành Công bị phạt vì "ém" nhiều tài liệu liên quan đến trái phiếu
-
Thí điểm thị trường tài sản mã hóa với lộ trình thận trọng, minh bạch
-
VDSC dự kiến huy động tiếp 1.000 tỷ đồng qua trái phiếu để cơ cấu nợ
-
Bamboo Capital nói gì khi cổ phiếu BCG và TCD bị đình chỉ giao dịch -
Thị trường IPO Việt Nam “thức giấc”
Vocarimex vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2020 bằng tiền sẽ là 17/12/2021, theo tỷ lệ 12%/cp (tương đương với 1 cổ phiếu đang sở hữu, cổ đông được nhận 1.200 đồng).
Với 121,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành, công ty này dự tính thanh toán gần 146,2 tỷ đồng vào ngày 28/12/2021 để hoàn tất đợt chia cổ tức năm 2020.
Trong đó, KIDO sẽ là cổ đông nhận phần lớn cổ tức đợt này của Vocarimex (với gần 127,6 tỷ đồng).
Đầu tháng 11/2021, KIDO hoàn tất mua trọn lô hơn 44,2 triệu cổ phiếu của VOC của Vocarimex và nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 87,29% (tương ứng 106.329.900 cp) sau 4 năm duy trì tỷ lệ nắm giữ 51%.
Theo kế hoạch năm nay, Vocarimex được kỳ vọng đạt doanh thu thuần 1.280 tỷ đồng và lãi trước thuế 57 tỷ đồng; cổ tức bằng tiền mặt tương đương năm 2020 (với 12%).
![]() |
Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu VOC tăng gần 60%, từ vùng 22.800 đồng lên 36.400 đồng tính đến chiều 7/12 (Nguồn: TV) |
Vocarimex được thành lập từ năm 1976 và hiện có 4 công ty liên kết, với ngành chính là kinh doanh dầu mỡ động thực vật, tinh dầu, xuất nhập khẩu và kinh doanh vật tư, nguyên liệu, dầu thực vật…
Quý III/2021, Tổng công ty báo lãi sau thuế âm 1,5 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi hơn 72,6 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo công ty lý giải, lãi ròng giảm mạnh do biên lợi nhuận gộp giảm, doanh thu tài chính giảm (do không có thu nhập từ cổ tức đặc biệt của Dầu Thực vật Tường An). Biên lợi nhuận gộp quý III năm nay giảm 51,1% so với cùng kỳ.
Về KIDO, luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, công ty báo lãi sau thuế xấp xỉ 487,7 tỷ đồng, tăng hơn 233,8 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Tập đoàn đặt tham vọng giữ vị trí số 1 trong ngành thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam bắt tay hợp tác với Sơn Kim Group cho 3 mục tiêu: đầu tư phát triển mảng bán lẻ; sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm và xem xét hợp tác phát triển các dự án bất động sản.
Trước hết, các sản phẩm thuộc chuỗi Chuk Chuk sẽ được phân phối tại hệ thống cửa hàng GS25 và cả hai doanh nghiệp này kỳ vọng đưa thương hiệu Chuk Chuk “xuất ngoại” trong giai đoạn 2023- 2026.
Theo công bố của KIDO, họ đang dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần (trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần) và đứng thứ 2 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, CookingOil, Marvela,...

-
Bamboo Capital nói gì khi cổ phiếu BCG và TCD bị đình chỉ giao dịch -
Thị trường IPO Việt Nam “thức giấc” -
HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế -
Các ngân hàng trả 42.000 tỷ đồng cổ tức tiền mặt cho cổ đông, nhà băng nào bạo chi nhất? -
Nhiều nhóm ngành được dự báo lãi tốt trong quý III/2025 -
VPBankS chốt ngày chào bán IPO từ 10/10 -
Công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất hé lộ kế hoạch IPO
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B