Giá vàng quốc tế chốt phiên tối qua giảm mạnh hơn 20 USD/ounce, xuống 3.376 USD/ounce khi nhà đầu tư chốt lời. Giá vàng miếng SJC niêm yết sáng nay, 11/8, cũng mất 500.000 đồng/lượng, còn 133,9 triệu đồng/lượng.
Đà tăng của giá vàng chậm lại, song không có yếu tố nào cho thấy giá vàng có thể hạ nhiệt. Rót vốn vào các kênh đầu tư đang có mức độ tăng trưởng cao như chứng khoán, bất động sản, hay trú ẩn vào vàng đang là câu hỏi khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn.
Ông Ngô Đăng Khoa, Giám đốc toàn quốc Khối kinh doanh ngoại hối và thị trường vốn HSBC Việt Nam cho biết, đúng như kỳ vọng rộng rãi của thị trường cũng như các tín hiệu rất rõ ràng từ các thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đưa ra trước đó, Ủy ban đã quyết định nâng phạm vi lãi suất chuẩn 25 điểm phần trăm lên mức 2,25-2,50% trong cuộc họp thường kỳ tháng 12 đêm qua (giờ Việt Nam) với mức phiếu tuyệt đối 10-0.
Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định nâng lãi suất cơ bản thêm 0,25%, lên mức 2,25-2,5%. Đây là lần nâng lãi suất thứ 4 trong năm của ngân hàng này.
Nhiều khả năng, tín dụng năm 2019 sẽ được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khống chế ở mức 14-15%. Điều này khiến các ngân hàng phải lên kế hoạch cắt giảm chi phí, đẩy mạnh mảng bán lẻ và chạy đua phát triển mảng dịch vụ, giảm phụ thuộc vào tín dụng.
Chỉ còn một tuần nữa là đến Giáng sinh 2018, trên khắp phố, phường Hà Nội các mặt hàng trang trí, quà tặng đa dạng, rực rỡ sắc màu đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Giá vàng hôm nay 19/12 trên thế giới tăng vọt trở lại do đồng USD giảm khá nhanh trước thời điểm nhạy cảm. Khả năng Mỹ tăng lãi suất gần như chắc chắn đã được phản ánh vào giá, trong khi thị trường lo ngại về triển vọng của đồng tiền này.
Những năm gần đây, TPBank tập trung đẩy mạnh khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Lượng khách hàng SME của ngân hàng hiện tăng gần 50% so với đầu năm. Năm 2018, thu nhập hoạt động thuần từ các khách hàng SME tăng gần gấp đôi so với năm 2017.
Với sự phát triển của công nghệ, sự thay đổi trong thói quen và cách thức mua hàng của khách hàng, các công ty bảo hiểm sẽ phải thay đổi cách thiết kế cũng như phân phối sản phẩm bảo hiểm thay vì chỉ làm theo cách truyền thống. Đây là lý do bảo hiểm vi mô (micro insurance) được nhận định sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới.