GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy, cầu đầu tư vàng quý I/2025 của Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, do nguồn cung khan hiếm, song lại tăng 46% so với quý IV/2024.
Nhiều ngân hàng đã công bố lợi nhuận 3 quý đầu năm với những con số ấn tượng. Cùng với tốc độ xử lý nợ xấu tăng lên, dự phòng rủi ro của một số nhà băng cũng tăng mạnh, tác động đến lợi nhuận thu về.
Ngày 16/11, Tập đoàn công nghiệp Siemens (Đức) thông báo sẽ cắt giảm khoảng 6.900 việc làm, tương đương gần 2% lực lượng lao động toàn cầu chủ yếu ở hai bộ phận điện và khí đốt vốn bị ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng nhanh của các nguồn năng lượng tái tạo.
Sức khỏe của hệ thống ngân hàng còn “mập mờ” khiến người dân bị sốc khi ngân hàng bị rơi vào tình trạng tái cơ cấu. Vậy trách nhiệm của cơ quan giám sát đến đâu? Đây là một trong những câu hỏi được đại biểu chất vấn Thống đốc NHNN sáng nay (17/11).