Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy thị trường tháng 7/2025 đạt doanh số 46.830 xe ô tô. Lũy kế 7 tháng theo công bố của 3 đơn vị nói trên, thị trường đã đạt 301.613 xe.
Khi thị trường xe điện Việt Nam bùng nổ và không còn là “sân chơi” riêng của bất kỳ ai, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tăng tốc mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị trường.
Tháng 8/2024 đánh dấu một cột mốc lịch sử trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu khi Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên bán ra hơn 1 triệu chiếc xe điện hóa trong vòng một tháng.
Kia New Carnival - mẫu xe SUV được nâng cấp toàn diện cùng tiện nghi hiện đại, hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn mới (ADAS 2.0) với nhiều tính năng thông minh cao cấp. Giá bán mẫu xe chỉ từ 1,299 tỷ đồng.
Ngày 13/9 vừa qua, Chính phủ Mỹ đã chính thức thông báo việc tăng thuế đối với xe điện và một số mặt hàng từ Trung Quốc, trong đó thuế xe điện sẽ tăng gấp 4 lần, lên mức 100%.
VinFast công bố triển khai chương trình “Phủ xanh Việt Nam” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 12 triệu đồng, góp phần hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng sở hữu xe máy điện, qua đó đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh.
Ngày 14/9, hàng nghìn bạn trẻ tập trung kín đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM để mong có cơ hội ngắm 100 siêu xe với nhiều chiếc độc bản hiếm có trên thế giới.
Gã khổng lồ ô tô thế giới Stellantis vừa công bố kế hoạch đầu tư hơn 400 triệu USD vào 3 nhà máy tại bang Michigan (Mỹ), nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang sản xuất xe điện (EV) và sản xuất pin.
Từ ngày 11 đến 13/10/2024, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tổ chức triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.
Người dùng xe máy Honda tại 13 tỉnh phía bắc sẽ được miễn phí 100% dịch vụ thay dầu động cơ, thay dầu hộp số và kiểm tra, vệ sinh thân vỏ với các xe máy bị hư hỏng do mưa lũ.
300 xe điện VinFast vừa được đưa vào lộ trình khai thác tại Điện Biên, Lai Châu dưới tên thương hiệu Taxi Xanh Điện Biên, mang tới cơ hội trải nghiệm những mẫu xe xanh, thông minh cho người dân khu vực này.
Các bên sẵn sàng chấp nhận gồng lỗ trong vòng 2-5 năm tới để phát triển mạng lưới hạ tầng trạm sạc xe điện phủ sóng ở Việt Nam. Tuy nhiên, để đi đường dài, cần có nhiều hơn thương vụ bắt tay giữa nhà sản xuất, bên cung cấp chuyên dụng và Chính phủ.