Tháng 9/2025, doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam là 163.787 xe, giảm 11,4% so với tháng 9/2024. Thực tế này cũng phản ánh tác động rõ ràng của các thông tin về hạn chế sử dụng xe xăng.
Bước sang tháng 10, Toyota Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu ô tô được tin yêu nhất thị trường bằng loạt chương trình ưu đãi quy mô lớn dành cho khách hàng trên toàn quốc.
Ngày 4/9/2024, Công ty cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng, đóng góp cho công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.
Ford, hãng xe hàng đầu của Mỹ, vừa công bố một đợt triệu hồi lớn liên quan đến hơn 90.000 xe, bao gồm các mẫu SUV và xe bán tải, do nguy cơ hỏng van động cơ trong khi xe đang vận hành.
Theo Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 của Chính phủ, từ 1/9 đến 30/11/2024, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu quy định.
Nguồn cung khan hiếm là một trong những trở ngại lớn đối với việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tại Việt Nam, bởi hiện tại, các loại nhiên liệu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đều phải nhập khẩu.
Xe hybrid, xe điện hay xa hơn là xe chạy nhiên liệu hydrogen; dùng nhiên liệu xăng dầu có tiêu chuẩn khí thải cao hơn hay có tỷ trọng nhiên liệu sinh học gia tăng; lắp điện mặt trời trên mái nhà xưởng, đại lý bán xe… là những cách mà các doanh nghiệp ngành ô tô đang triển khai để giảm phát thải.
Theo Quyết định số 876/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2050, 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sẽ chuyển đổi sang sử dụng điện, năng lượng xanh, góp phần giảm thiểu phát thải khí nhà kính.
Từ ngày 1/9/2024, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm lệ phí trước bạ 50% so với quy định thông thường và thời gian thực hiện chính sách này là hết tháng 11/2024.
Huawei cho biết phải chịu lỗ từ 2.800 đến 4.200 USD trên mỗi chiếc Aito M7 bán ra, chủ yếu do chi phí vật liệu cao cấp và công nghệ tiên tiến được sử dụng trong sản xuất.
Xanh hóa ngành ô tô tại Việt Nam là xu hướng tất yếu để phát triển bền vững. Các giải pháp như xây dựng trạm sạc, đầu tư công nghệ ô tô điện và chính sách hỗ trợ người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi này.
Bà Trần Thị Bích Ngọc, Trưởng phòng Thuế xuất nhập khẩu Cục Quản lý giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí Bộ Tài chính khẳng định, ưu đãi đối với xe điện ở Việt Nam không thấp hơn mức ưu đãi đang áp dụng tại các nước trong khu vực.