Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Coteccons lý giải mối liên kết giữa chạy bộ và nền tảng của doanh nghiệp
Như Loan - 07/09/2023 08:06
 
Là một trong những công ty xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, góp phần kiến tạo nên những công trình biểu tượng, đâu là nền tảng giúp Coteccons kiên trì với con đường mình lựa chọn suốt 19 năm qua, dù gian nan và nhiều thử thách?

Chọn chạy bộ để làm việc tốt hơn

Ngành xây dựng là một trong những trụ cột quan trọng định hình sự phát triển của một quốc gia. Hàn Quốc, Nhật Bản hay các nước trên thế giới từng có những bước chuyển mình nhờ vào đóng góp của các công trình biểu tượng. GDP ngày càng tăng của ngành Xây dựng thậm chí có thể vực dậy và làm thay đổi diện mạo của các nền kinh tế.

Vậy điều gì sẽ làm nên diện mạo của các công ty xây dựng? Câu trả lời của Coteccons là Tâm - Tầm - Trí - Tín của một doanh nghiệp, từ ban lãnh đạo đến mỗi nhân viên, đều cùng hướng đến một mục tiêu và nỗ lực về đích.

Trên chặng đua marathon với chính mình, người Coteccons ý thức được rằng, sức khỏe là nền tảng để để mỗi người hoàn thành mục tiêu và việc luyện tập thể thao giúp mỗi người rèn luyện thân trí và tính kiên cường trong việc vượt qua giới hạn bản thân để chạm đến những vị trí mới.

Năm 2022, Coteccons lần đầu ra mắt giải chạy GREEN UP tại Quảng Bình, thu hút hơn 2.000 “chân chạy” hưởng ứng. Ít người biết rằng, giải chạy này đã tạo tiền đề quan trọng cho hành trình lan toả văn hoá sống khỏe đến cộng đồng của Tập đoàn Xây dựng hàng đầu Việt Nam. 

Năm 2023, đánh dấu 19 năm bền bỉ tại thị trường Việt Nam, Coteccons tiếp tục hành trình GREEN UP Marathon tại Bình Dương. Giải chạy khởi tranh vào ngày 26/8 đã thu hút gần 3.000 VĐV trên cả nước đăng ký tham gia.

Coteccons - Lê Phong Bình Dương Half Marathon 2023 là tên của giải chạy năm nay. Với thông điệp “Chạy về tuổi thơ”, mùa giải năm tiếp tục phát huy tinh thần giảm phát thải khi tận dụng hơn 3.000 giàn giáo phục vụ cho sự kiện để làm cổng chào, khu vực triển lãm….

Đồng thời, chiếc huy chương cũng rất “xanh” khi được làm nhựa tái chế (ống hút, hộp sữa giấy, ly/nắp nhựa…). Chiếc áo chạy cũng được sử dụng vải nano air weaving làm bằng vật liệu tái chế… đảm bảo 100% thân thiện với môi trường. Ngoài ra, khi các vận động viên tham gia đường chạy, Coteccons sẽ thay mặt đóng góp cây xanh vào quỹ phủ xanh Việt Nam.

Kết thúc giải chạy năm nay, Coteccons sẽ đóng góp 11.000 cây xanh tại các khu vực cần thiết, hưởng ứng đề án phủ xanh Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ.

Những bài học chỉ có trên đường chạy

Không thể phủ nhận tính hấp dẫn của marathon khi các doanh nhân chỉ ra rằng, có vài các sáng kiến, bài học trong vận hành doanh nghiệp, nảy ra khi họ đang sải bước trên đường chạy hơn là trong các cuộc họp hội đồng quản trị căng thẳng.

Ở một bức tranh khác, có 3 khoảnh khắc sẽ làm khó các chân chạy thiếu kiên định. Điều đầu tiên, làm sao để bỏ qua sự “quyến rũ” của chiếc giường, xỏ giày và bắt đầu chạy? Câu hỏi thứ 2, làm sao những VĐV bán chuyên có thể duy trì tập luyện trong suốt thời gian dài, mặc kệ hàng tá ưu tiên trong cuộc sống bộn bề. Và cuối cùng, làm sao để các chân chạy chuyên nghiệp vượt qua được “cái bóng”, hay nói cách khác, là chiếc medal họ từng sỡ hữu vinh quang trong quá khứ?.

“Khi đang chạy trên đường đua, bạn có thể sẽ thét lên rằng: Tôi mệt quá. Tôi có thể dừng lại không? Tại sao tôi cần phải chạy chứ? Tâm trạng của chúng ta không ngừng xáo động vì sự mệt mỏi, nhưng sự kiên định sẽ làm nên kỳ tích”, ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Coteccons chia sẻ.

Người đứng đầu Coteccons chỉ ra các suy nghĩ trên tương tự những người làm kinh doanh. Marathon chào đón tất cả mọi người, nhưng nó cũng sẽ có cuộc sàng lọc khắt khe. Trên chặng đua marathon, đối thủ lớn nhất là chính mình. Vạch đích sẽ đón chào những bước chân của “DNA kiên định” mang dòng máu bền bỉ, làm những điều đúng đắn.

Coteccons sẽ còn những chặng marathon dài và nhiều thử thách trong tương lai khi ngành Xây dựng đang chứng kiến những biến động. Ngày 26/8 vừa qua, nhiều chân chạy từ Coteccons đã chạy về tuổi thơ vô tư, hồn nhiên. Chính văn hoá OWN IT - tự chủ, tự do, trao quyền từ đã giúp các Kỹ sư ngày càng vững vàng, tâm thế làm chủ, sẵn sàng cho công cuộc kiến thiết, dựng xây nước nhà.

Giải chạy Coteccons GREEN UP kỳ vọng sẽ trở thành giải chạy thường niên để góp phần lan toả cảm hứng sống xanh đến cộng đồng. Khám phá thêm về Coteccons – Lê Phong Bình Dương Half Marathon tại đây: https://marathon.coteccons.vn/

Chính thức khởi tranh Coteccons - Lê Phong Bình Dương Half Marathon 2023
Ngày 26/8/2023, Coteccons - Lê Phong Bình Dương Half Marathon 2023 chính thức khởi tranh tại Tân Uyên, Bình Dương với sự tham gia của 2.680 vận động viên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư