-
Cần Thơ: Khánh thành cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ, tổng mức đầu tư 358 tỷ đồng -
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài -
Quảng Nam mắc kẹt với chỉ tiêu đất công nghiệp -
Hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất “khát” cả vốn lẫn cơ chế -
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án
Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc vừa gửi văn bản đến UBND TP.HCM và Sở Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư cảng thủy nội địa để đón trả khách tuyến TP.HCM - Côn Đảo.
Một tàu cao tốc của Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc khai thác tuyến Hà Tiên - Phú Quốc |
Doanh nghiệp này cho biết, hiện tại đã hoàn thiện đóng mới tàu Thăng Long với sức chứa 1017 hành khách để chuẩn bị hoạt động trên tuyến TP.HCM - Côn Đảo vào tháng 3/2024.
Tuy nhiên, sau nhiều lần làm việc với các đơn vị, công ty này vẫn chưa thuê được cảng phù hợp để làm nơi đón, trả khách. Ngay cả cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được cho là phù hợp nhất cũng chưa có đủ khả năng tiếp nhận.
Do vậy, doanh nghiệp đề xuất UBND TP.HCM cho phép đầu tư cảng thủy nội địa để đón trả khách tại khu vực bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) hoặc bến Doi Lầu (xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè).
Sau khi nhận được đề xuất của doanh nghiệp, Sở Giao thông- Vận tải TP.HCM có văn bản gửi Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc ủng hộ việc đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa để đón trả khách tuyến TP.HCM- Côn Đảo để phục vụ phát triển vận tải hành khách đường thủy trên địa bàn Thành phố.
Tuy nhiên, Sở Giao thông - Vận tải thông tin rằng, hiện tại, bến thủy nội địa Tắc Suất (Cần Giờ) đang triển khai thực hiện dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, mở rộng để tiếp nhận phương tiện thủy nội địa ra, vào đón trả khách (không tiếp nhận tàu biển); dự kiến hoàn thành trong năm 2024. Do đó, việc đề xuất đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa này vào thời điểm hiện tại là chưa phù hợp quy hoạch.
Về lâu dài, đề nghị Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc chủ động khảo sát, xác định cụ thể vị trí, địa điểm cần đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa phù hợp quy hoạch.
Sở Giao thông Vận tải đề nghị, trước mắt, để sớm đưa tuyến vận tải hành khách bằng tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo, doanh nghiệp khẩn trương phối hợp Công ty cổ phần cảng Sài Gòn Hiệp Phước (chủ bến cảng Sài Gòn Hiệp Phước) để có phương án khai thác tuyến trong tháng 3/2024.
-
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án -
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam -
Thiếu quỹ đất - điểm nghẽn cản trở thu hút FDI vào TP.HCM -
TP.HCM xin giảm hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công 2024 tại các dự án ì ạch -
Bước đi chiến lược của các “ông lớn” Hàn Quốc vào ngành công nghệ sinh học -
Hải Phòng khởi công cụm công nghiệp Tiên Cường II diện tích hơn 50 ha
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo