Đây là lần tổ chức thứ 13 của Giải thưởng Sao Đỏ, nhằm tôn vinh những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Giữa thị trường du lịch đầy biến động, doanh nhân Phạm Thị Như Mai chọn một con đường khác biệt: xây dựng thương hiệu “chiều khách tới bến” bằng sự tử tế, chỉn chu và cảm xúc.
Nhiều doanh nhân Việt Nam đang nghĩ khác, làm khác đi, thậm chí phải quên đi những lợi thế của thời… ao làng, để vững chân bước vào mùa Xuân mới của hội nhập.
Năm 2015 là năm thành công lớn của “vua rác” David Dương không chỉ ở Mỹ mà còn ở Việt Nam. Ngoài việc thắng thầu hợp đồng kéo dài 20 năm ở TP. Oakland, Công ty cổ phần Xử lý Chất thải Việt Nam Long An (VWS-LA, công ty con của Công ty Vietnam Waste Solutions - VWS) của ông đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khu Công nghệ Môi trường Xanh Long An có diện tích 1.760 ha tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.
Câu chuyện đầu Xuân Bính Thân với GS.TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương rôm rả và đầy hứng khởi. Chưa bao giờ, tinh thần khởi nghiệp quốc gia lại được ông nhắc đến với nhiều khát vọng như vậy.
Lợi nhuận từ những dự án nhà ở giá rẻ rất mỏng, thậm chí chỉ hòa vốn, nhưng ông Trần Văn Mạnh vẫn chọn phân khúc này làm mũi đột phá của Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng đô thị Việt Nam - BID Việt Nam, với mục tiêu trong 5 năm tới sẽ xây dựng khoảng 10.000 căn nhà cho người lao động có thu nhập thấp.
“Đầu câu chuyện” những ngày này dù rất tế nhị với các lãnh đạo doanh nghiệp song không thể không nhắc đến đó là chuyện lương, thưởng Tết. Trong khi đây không phải là chuyện quá to tát với nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, thì ở một số nơi lại là nỗi buồn khó chia sẻ.
Từng tìm đọc sách về kinh doanh, từng dừng ngang chừng vì nghĩ chỉ làm ăn nhỏ lẻ, hiện giờ, Trần Anh Tuấn, người sáng lập Công ty TNHH Trần Gia Anh đang tìm đọc tiếp những trang sách về kinh doanh…
Tâm huyết với việc kinh doanh trực tuyến nhưng thành công mà Trần Trọng Tuyến gặt hái lại đến từ việc cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ cho các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam.
“Thay đổi văn hóa kinh doanh là một quá trình lâu dài. Tôi không tham vọng quá nhiều và hiểu rằng không thể qua đào tạo, bồi dưỡng trong một thời gian ngắn để thay đổi văn hóa kinh doanh từ gốc rễ. Tuy nhiên, tôi kỳ vọng thông qua việc đào tạo, đội ngũ doanh nhân Việt sẽ tiệm cận những chuẩn quốc tế trong quản lý, lãnh đạo”.
“Khách hàng cứ vác ba lô lên và trải nghiệm, chi phí và chỗ ở để Tugo lo”, ông Nguyễn Duy Vĩ, đồng sáng lập, Giám đốc tiếp thị của Tugo.com.vn nói về lý do trang đặt tour trực tuyến Tugo ra đời với các kế hoạch theo chân cảm xúc của du khách.