Giữa thị trường du lịch đầy biến động, doanh nhân Phạm Thị Như Mai chọn một con đường khác biệt: xây dựng thương hiệu “chiều khách tới bến” bằng sự tử tế, chỉn chu và cảm xúc.
Cùng với đội ngũ BrightCHAMPS, Trần Lê Thanh Như tâm huyết xây dựng nội dung các khóa học giúp trẻ em Việt phát triển kỹ năng toàn diện để trở thành “phiên bản” xuất sắc nhất của chính mình, mang giáo dục chất lượng cao đến từng gia đình Việt.
Tâm niệm kinh doanh không chỉ để kiếm tiền, doanh nhân Nguyễn Bá Nghĩa, CEO Công ty TNHH Dược phẩm Innocarecho rằng, mang lại giá trị cho cộng đồng mới là mục tiêu tối thượng.
Kế thừa di sản 3 đời làm nghề kim hoàn của gia đình, Ngọc Hồ sáng lập Maison De Bijoux và đang trên hành trình xây dựng thương hiệu kim cương “thuần Việt” đẳng cấp, đủ sức cạnh tranh và “tỏa sáng” trên thị trường.
Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng, tâm lý người dùng và tập trung vào cốt lõi sản phẩm, Dave Bùi (Bùi Anh Dũng) cùng đội ngũ AhaSlides đã ghi danh sản phẩm công nghệ Việt trên bản đồ phần mềm quốc tế, khẳng định thương hiệu trên thị trường phần mềm thuyết trình tương tác.
Hành trình bảo tồn những loại dược liệu quý của Việt Nam còn nhiều gian nan, nhưng bằng niềm đam mê và khát khao phát triển ngành dược liệu, dược phẩm trong nước, TS. Ngô Đức Phương quyết không ngừng bước. Anh nói rằng, thuốc nam là kho báu của người Việt.
Ở giai đoạn khởi đầu, start-up rất dễ sa đà vào những cuộc thử nghiệm kéo dài, kém hiệu quả khi lựa chọn phục vụ nhiều phân khúc khách hàng. Để phát triển đường dài, start-up nên tập trung vào phân khúc chiến lược.
Do khâu đặt hàng và đổi hàng khó khăn nên ngành bán lẻ thời trang nội địa thường bị mất khách. Để giải quyết vấn đề này, Hoàng Thị Quỳnh Chi, Giám đốc điều hành Fashtech ATN đã dùng công nghệ để nâng cao trải nghiệm mua sắm, níu chân khách hàng.
Ứng dụng công nghệ, Nguyễn Cảnh Dương xây dựng Chợ Deli với mô hình chợ đầu mối online để tối ưu chuỗi cung ứng nông sản, cung cấp hơn 1.200 mặt hàng cho các quán ăn, nhà hàng, khách sạn với giá cả cạnh tranh, thời gian giao hàng linh hoạt…
Ông Brendan Nelson AO, Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Boeing, kiêm Chủ tịch Boeing Toàn cầu khẳng định, Boeing sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.