-
Doanh nhân Trần Văn Sơn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hạt điều Gia Bảo: Giấc mơ “Vua điều” dần thành hiện thực -
Tổng giám đốc Vina T&T: Nhiều lần "thua" mới trở thành "vua" xuất khẩu trái cây -
Việt Nam sẽ có 10 doanh nhân là tỷ phú USD thế giới, 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á -
Doanh nhân Vũ Mạnh Hùng chia sẻ về mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp -
Doanh nhân Đặng Dương Minh Hoàng, Giám đốc Nông trại Thiên Nông Bình Phước: Đi đầu trong số hóa tới từng cây ăn trái -
Nhà sáng lập "càng bận rộn" có "càng thành công"?
Khi được hỏi chìa khóa nào để một doanh nhân, nhất là nữ doanh nhân có thể thành công trong kinh doanh, quản trị doanh nghiệp tốt trong khi vẫn làm tròn thiên chức trong gia đình, CEO của Công ty Nam Hương gần như ngay lập tức nói rằng, cần có sự ưu tiên. Điều này thực ra rất đơn giản chứ không phải là cẩm nang hay bí quyết gì.
Doanh nhân Nguyễn Thu Hương |
Theo Thu Hương, thường thì con người hay ưu tiên làm việc mình thích. Nhưng thực ra, đúng đắn nhất là nên tập trung vào việc mình cần làm.
Chẳng hạn, có rất nhiều thứ mà mình cần trong cuộc sống. Thứ nhất, là cần tiền. Rồi, cần sức khỏe. Với người phụ nữ, việc cần làm là chăm lo cho gia đình, nuôi dạy con cái cho thật tốt…
“Có rất nhiều việc cần làm song phải có sự ưu tiên. Với doanh nhân, nên luôn đặt câu hỏi là ưu tiên làm việc cần hay việc mình thích”, CEO Nam Hương kết luận.
Chia sẻ về vấn đề doanh nghiệp cần làm gì để thành công bền vững trong thời kinh tế số, CEO Thu Hương dẫn lại câu chuyện, ngay sau khi khởi nghiệp năm 2001, Nam Hương đã ứng dụng thương mại điện tử.
Nam Hương khi đó là chủ sở hữu tạp chí “Cẩm nang mua sắm” và việc bán hàng online được tính đến. Doanh nghiệp đã đầu tư khá lớn cho việc này song sau đó nhận thấy không hiệu quả. Lý do là bởi, phần lớn các đối tác, khách hàng khi đó chưa quen với chuyện mua bán hàng online.
Chẳng hạn, khi có khách hàng liên hệ qua trang web của “Cẩm nang mua sắm” để đặt mua hàng, nhân viên của Nam Hương liên hệ với doanh nghiệp bán sản phẩm đó. Doanh nghiệp này đã đồng ý nhưng khi nhân viên của Nam Hương đến tận nơi để lấy hàng thì phải đợi rất lâu, thậm chí không lấy được hàng bởi bảo vệ đến giờ…ăn trưa.
“Khi đó, mọi người vẫn quen với việc quảng cáo trên báo chí, truyền hình và mua hàng tại các cửa hàng truyền thống. Do đó, mình đi sớm hơn xu hướng của thị trường, của người tiêu dùng thì sẽ không hiệu quả”, CEO Thu Hương nói và cho biết, sau đó, Nam Hương phải điều chỉnh, không đẩy mạnh bán hàng qua online nữa mà liên hệ, bán thẳng hàng cho các chủ dự án.
Ở chiều ngược lại, thời gian gần đây, báo mạng, mạng xã hội “lên ngôi” trong khi báo giấy truyền thống bị…rớt hạng. Trước xu hướng này, Nam Hương gặp một “cú sốc” khi lúc đó sở hữu tới 7 tạp chí, ấn phẩm giấy. Doanh nghiệp gặp khó khăn rất lớn và nếu không có sự tỉnh táo và có điều chỉnh phù hợp thì chắc chắn thua. Đến nay, Nam Hương đã vượt qua được khó khăn này.
Nhưng thực ra, không chỉ doanh nghiệp Việt Nam mà nhiều doanh nghiệp lớn, có thâm niên trong lĩnh vực này của thế giới cũng lao đao bởi chuyện này. Do đó, doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì cũng phải đi cùng với xu hướng của thị trường, của người tiêu dùng…
“Giai đoạn hiện nay, cái gì đã xuống thì có cố gắng cũng khó vực lên. Trong khi đó, công nghệ đang là xu hướng nên chỉ cần hích nhẹ là có thể lên rất nhanh”, CEO Nam Hương đưa ra lời khuyên.
Các diễn giả tham gia phiên 4. |
Năm 1995, Thu Hương được cả nước biết đến khi tham gia cuộc thi Hoa khôi thể thao và đăng quang ngôi vị cao nhất. Ít lâu sau, chị xuất hiện trên VTV3 với vai trò MC chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 (2006), Làm giàu không khó.
Đến nay, Thu Hương đã có 20 năm trong lĩnh vực truyền thông, tư vấn chiến lược và là Chủ tịch WLIN Việt Nam; là nhà sáng lập và điều hành chương trình top 100 Phong cách doanh nghiệp; là nhà sáng lập và điều hành chương trình Nữ hoàng quyền năng phái đẹp; Chủ tịch học viện Proimage…
-
Chủ tịch HĐQT APG Eco Đặng Thuỳ Linh và hành trình bán gạo đứng đầu TikTok -
Trần Bảo Huy, nhà sáng lập Công ty TNHH Xương rồng Việt Nam: Biến “vàng xanh” thành thực phẩm -
Doanh nhân Trần Văn Sơn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hạt điều Gia Bảo: Giấc mơ “Vua điều” dần thành hiện thực -
Tổng giám đốc Vina T&T: Nhiều lần "thua" mới trở thành "vua" xuất khẩu trái cây
-
Việt Nam sẽ có 10 doanh nhân là tỷ phú USD thế giới, 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á -
Hồ Việt Hải, đồng sáng lập pin cát Alternō: Tìm giải pháp năng lượng xanh cho chế biến nông sản -
[Emagazine] CEO Lê Trung Thông: Hãy thưởng thức những khó khăn vì đó là món quà để thay đổi bản thân -
Doanh nhân Vũ Mạnh Hùng chia sẻ về mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp -
Doanh nhân Chao Chung Lee, Chủ tịch Tập đoàn Shing Mark: Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi -
Doanh nhân Đặng Dương Minh Hoàng, Giám đốc Nông trại Thiên Nông Bình Phước: Đi đầu trong số hóa tới từng cây ăn trái -
Doanh nhân Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Bình Tây Food: Tự tin với vị thế riêng
-
1 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
2 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
3 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
4 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo