Khác với sự im ắng của cùng kỳ năm trước, thị trường bất động sản phía Nam đang được kích hoạt bởi hàng loạt động thái chuẩn bị “bung hàng” của chủ đầu tư, từ gặp gỡ đại lý, hoạt động kick-off đến đẩy mạnh truyền thông dự án mới.
Thành lập chưa lâu, nhưng nhiều doanh nghiệp địa ốc đang có trong tay quỹ đất khá lớn, tích cực phát triển dự án và xây dựng kế hoạch phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới.
Theo Báo cáo về thị trường Bất động sản TP.HCM trong 6 tháng đầu năm 2020 của Savills, phân khúc căn hộ đang ảm đạm với giao dịch và nguồn cung giảm rất sâu.
Trên mạng xã hội và diễn đàn nhà đất gần đây rộ lên các lời rao bán bất động sản giá rẻ do chủ “túng thiếu” sau Covid. Tuy nhiên, cần cảnh giác với những món hàng… rẻ bất ngờ.
Thay vì mua căn hộ bàn giao thô, người mua nhà đang có xu hướng sở hữu căn hộ hoàn thiện để tránh những điều phiền toái khi thực hiện những công đoạn cuối cùng.
Quy định giá trần căn hộ thương mại giá rẻ không quá 20 triệu đồng/m2 sẽ khiến chủ đầu tư khó đảm bảo lợi nhuận khi triển khai dự án, nhất là tại các đô thị trung tâm.
Việc Chính phủ ban hành các chính sách mới đã gỡ khó cho các dự án, mở ra cơ hội và những dư địa mới cho thị trường bất động sản miền Trung khi đang trong giai đoạn trầm lắng.
Covid-19 đã có những tác động lớn đến thị trường bất động sản Đà Nẵng, nhưng trong hoàn cảnh khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã có hướng đi mới để vượt qua thử thách và phát triển.
Sau phần lớn thời gian của 2 quý đầu năm rơi vào trạng thái "lò xo nén", thị trường đang dần trở lại nhờ vào hiệu ứng tích cực của một loạt chính sách mới.
Tại châu Á, Philippines là quốc gia có số người được hỏi lo sợ rằng nhà của họ có thể bị lấy đi cao nhất, tới 48%, trong khi Singapore là nước có tỷ lệ này thấp nhất, với 4%.
Năm 2020, hoạt động "đánh bắt xa bờ" của nhiều doanh nghiệp địa ốc được thể hiện rõ nét khi các doanh nghiệp địa ốc đều dồn nguồn lực cho các dự án ở thị trường tỉnh.
Làn sóng “đánh bắt xa bờ” với các dự án ở vùng ven ngày càng mạnh mẽ khi hầu hết doanh nghiệp địa ốc lớn ở TP.HCM bắt đầu triển khai mạnh chiến lược này từ đầu năm 2020.
Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã phải phát hành thông cáo báo chí bằng tiếng Anh và tiếng Việt khẳng định doanh nghiệp này bị mạo danh, nhái thương hiệu ở Long An.