Khác với sự im ắng của cùng kỳ năm trước, thị trường bất động sản phía Nam đang được kích hoạt bởi hàng loạt động thái chuẩn bị “bung hàng” của chủ đầu tư, từ gặp gỡ đại lý, hoạt động kick-off đến đẩy mạnh truyền thông dự án mới.
Thành lập chưa lâu, nhưng nhiều doanh nghiệp địa ốc đang có trong tay quỹ đất khá lớn, tích cực phát triển dự án và xây dựng kế hoạch phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới.
Để phục vụ công tác giải tỏa, giải phóng mặt bằng các dự án công cộng, TP. Hà Nội đã có nhiều chính sách xây dựng nhà tái định cư. Nhưng nghịch lý là dù còn hàng trăm căn hộ tái định cư tại hàng chục dự án vẫn “vườn không nhà trống” thì rất nhiều người dân tại các chung cư, tập thể cũ đang xuống cấp, cần di dời ngay, lại rơi vào tình trạng đi không được mà ở cũng chẳng xong.
Bộ Tài chính đề xuất Thủ tướng Chính phủ có kế hoạch thanh tra đối với dự án có dấu hiệu không thực hiện đúng mục đích đầu tư, có dấu hiệu vi phạm pháp luật Đất đai và xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất chưa sát với giá thị trường làm thất thu ngân sách Nhà nước.
Trong điều kiện tiếp cận quỹ đất qua con đường xin cấp dự án ngày một khó khăn, nhà đầu tư bất động sản tìm kiếm mặt bằng phát triển dự án từ việc mua lại một phần, hoặc toàn bộ dự án đã có “đất sạch”.
Cùng với sự nhập cuộc của nhiều nhà phát triển dự án, cạnh tranh trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ ngày càng quyết liệt. Để thu hút được khách hàng, các chủ đầu tư phải nghiêm túc với kế hoạch phát triển dự án của mình.
Bước sang giai đoạn mới, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ dịch chuyển mạnh mẽ về cơ cấu loại hình sản phẩm mà còn có sự dịch chuyển về mặt địa lý khá rõ nét.
Với môi trường sống văn minh, nhiều tiện ích hiện đại, hệ thống hạ tầng đô thị khang trang đang ngày càng hoàn thiện, sức nóng của bất động sản khu Đông TP.HCM vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Dự án tại đây luôn là tâm điểm thị trường ngay từ khi chỉ mới khởi động.
Theo các chuyên gia, để cởi trói cho thị trường bất động sản tỉnh lẻ, điều quan trọng nhất là sự thay đổi về tư duy trong việc đón nhận và tạo cơ hội cho nhà đầu tư.
Từ cột điện đến tin nhắn, từ facebook đến zalo, từ email đến tờ rơi tận nhà…, chưa bao giờ các loại hình quảng cáo bất động sản lại tràn ngập đến vậy. Cuộc chiến len vào tâm trí khách hàng càng khốc liệt kéo theo không ít chiêu quảng cáo "bá đạo" chưa từng có trong giới bất động sản.
Giá đất nhiều khu vực tại TP.HCM đang tăng chóng mặt. Chỉ trong vòng 1 năm, có những khu vực giá đất tăng gấp vài lần, trong khi bảng giá đất mà UBND Thành phố áp dụng cho giai đoạn 2014 - 2019 thấp hơn khá nhiều so với giá thị trường.