Hà Nội khẳng định sẵn sàng ưu tiên đầu tư cho hạ tầng và chính sách chuyển đổi phương tiện giao thông xanh, hướng tới mục tiêu 100% xe buýt sử dụng điện vào năm 2030.
Để “biến tiềm năng phát triển nông nghiệp tuần hoàn thành dòng vốn”, Việt Nam cần một chiến lược rõ ràng, ổn định, ưu tiên các mô hình có tính đổi mới, hiệu quả và có thể nhân rộng.
Lo ngại chi phí tăng cao khiến không ít doanh nghiệp phân vân trong đầu tư xây dựng công trình xanh. Chưa kể, giá thành cao cũng khiến khách hàng e ngại xuống tiền.
Hiện tại, Hà Nội đã có 188/382 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Từ nay đến cuối năm 2024, các địa phương tiếp tục đầu tư hoàn thiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch.
Ngành nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa gạo nói riêng đang đối mặt với các thách thức lớn như biến đổi khí hậu, đòi hỏi thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững và ít phát thải hơn.
Ngày 16/9 hàng năm được lựa chọn là Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ozone. Đây là dịp để các quốc gia trên thế giới tăng cường nhận thức và có những hành động thiết thực bảo vệ tầng ozone, giữ gìn môi trường sống của nhân loại vì sự phát triển bền vững.
SuperPort Việt Nam kỳ vọng trở thành một trung tâm quan trọng kết nối chuỗi cung ứng giữa Trung Quốc và Đông Nam Á và phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Hàng loạt cụm công nghiệp ở Quảng Ngãi đã hoạt động nhiều năm, nhưng chưa có hệ thống xử lý nước thải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người dân trong vùng.
Thị trường carbon sắp được triển khai thí điểm tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong việc giảm phát thải khí nhà kính thông qua giao dịch tín chỉ carbon và tham gia vào nền kinh tế xanh.
Ngày 13/9, Công ty cổ phần Green i-Park ủng hộ 1,1 tỷ đồng cho huyện Thái Thụy, huyện Tiền Hải, (Thái Bình) và cùng Daewoo E&C Vina ủng hộ TP. Thái Bình 400 triệu đồng khắc phục hậu quả sau bão và ứng phó phòng, chống thiên tai.
Cơn bão số 3 - siêu bão Yagi vừa tràn qua các tỉnh miền Bắc đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Mặc dù chưa có con số thống kê cuối cùng, nhưng bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây thiệt hại lớn nhất cho ngành giao thông trong vòng 30 năm trở lại đây.
Đây là khẳng định của ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Diễn đàn Phát triển kinh tế tuần hoàn “Xu hướng thế giới và định hướng chính sách tại Việt Nam” diễn ra sáng nay (12/9) tại TP. Hải Phòng.