Hành trình khởi nghiệp nơi xứ người của vợ chồng anh Mạc Đức Mạnh không chỉ là câu chuyện mưu sinh, mà còn là hành trình gìn giữ và đưa hương vị quê nhà bay xa.
Tư duy công nghệ cùng khát khao kiến tạo và phụng sự đã thôi thúc doanh nhân Hồ Anh Tuấn bước vào cuộc chơi chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo (AI), khởi đầu hành trình nâng cấp toàn diện ngành du lịch Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Bằng khát vọng và quyết tâm khẳng định bản lĩnh, trí tuệ Việt, Lưu Hùng Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Năng lực Việt đã dẫn dắt doanh nghiệp, từng bước tạo dấu ấn trong lĩnh vực tự động hóa, phục vụ ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.
Xác định giá trị cốt lõi đúc kết trong 8 chữ là “Khát vọng - Chính trực - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, từ năm 2018, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông (Phú Đông Group) lấy niềm tin khách hàng làm trọng tâm. Kiến trúc sư của chiến lược này là Tổng giám đốc Ngô Quang Phúc, người có hơn 10 năm hoạt động trong ngành bất động sản.
Ông Đặng Triệu Hòa, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ có đầy đủ phẩm chất của một doanh nhân thành đạt, với khả năng vạch ra các chiến lược dài hạn, từ “mở cửa” đón cổ đông; chuẩn bị nguồn lực, nắm bắt cơ hội; đến phát triển sản phẩm, chinh phục khách hàng; và cả sự phiêu lưu mà ông cho rằng, nếu thiếu nó, doanh nhân chỉ có thể là nhà quản trị đơn thuần.
Theo danh sách tỷ phú thế giới mới nhất vừa được Forbes công bố, ông Jeff Bezos, CEO Amazon là tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản ròng ước tính lên tới 141,9 tỷ USD.
Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, hôm qua (14/6), Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định về việc bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel).
Giữa thời điểm Công ty TNHH VICO (tiền thân là Công ty TNHH Sao Biển) đứng bên vực phá sản, doanh nhân Nguyễn Mộng Lân, một trong 70 cá nhân vừa được vinh danh tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), đã kịp thời có mặt, từng bước đưa cỗ xe rệu rã lăn bánh và tăng tốc tiến lên.
Trong thế giới kinh doanh, chỉ có hai loại người: doanh nhân và người lao động. Dưới đây là những điểm khác biệt giữa hai đối tượng này. Những điểm khác biệt này cũng lý giải vì sao nhiều người muốn thành doanh nhân, nhưng họ không bao giờ đạt được mục tiêu.