Việc nâng cấp, mở rộng 18 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch từ 6 đến 8 làn xe cơ bản được thống nhất triển khai theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để cơ bản hoàn thành Sân bay Long Thành vào ngày 19/12/2025, tiến tới khai thác thương mại vào đầu năm 2026.
Đây là số tiền ngân sách Trung ương cần bổ sung để đảm bảo tính khả thi tài chính cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương được triển khai theo phương thức PPP.
Bốn khu công nghiệp tại Bình Định được giao chỉ tiêu thu hút 30 dự án mới trong năm 2024, nhưng 6 tháng chưa được 10 dự án. Bối cảnh kinh tế khó khăn được nhận định là nguyên nhân khiến việc thu hút gặp khó.
Những vướng mắc liên quan đến việc triển khai chủ trương lồng ghép ngân sách trung ương và ngân sách địa phương khiến Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2, đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì “dậm chân tại chỗ”.
Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc mong muốn đầu tư và tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Đây chính là thời cơ để cùng thúc đẩy “những chân trời hợp tác mới”, như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nói.
Quốc lộ 15D là tuyến đường bộ nối từ cảng biển Mỹ Thủy đến cửa khẩu Quốc tế La Lay, kết nối các tuyến trục dọc quốc gia như Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Nằm ở khu vực ven biển, thuộc địa bàn 17 xã, thị trấn của 3 huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh, Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị là quy tụ các dự án động lực quan trọng nhất của tỉnh Quảng Trị.
Là địa phương có đầy đủ các dạng địa hình đồng bằng, trung du, miền núi, ven biển, đồng thời quỹ đất còn khá nhiều. Đây là những điều kiện hết sức thuận lợi để Quảng Trị thu hút đầu tư phát triển lĩnh vực đô thị.