Kết quả giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2025 chưa như kỳ vọng sẽ để lại áp lực rất lớn đối với các chủ đầu tư thuộc Bộ Xây dựng trong việc hoàn thành mục tiêu giải ngân hơn 95.000 tỷ đồng vào cuối năm 2025.
Theo TS. Huỳnh Thế Du, giảng viên thỉnh giảng Đại học Fulbright Việt Nam, TP.HCM cần xác định là trung tâm kinh tế quan trọng nhất, đóng góp lớn nhất cho sự phát triển của Việt Nam và là động lực chính trong 100 năm tới.
Quay tròn một vòng chiếc bút phản quang, gói gọn vùng Đông Quảng Nam trên bản đồ treo trên tường với màu sắc đánh dấu các mảng phân bố ngành, lĩnh vực đã đầu tư và đang kêu gọi đầu tư, ông Đỗ Xuân Diện, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai nói vắn tắt, khu vực này với hơn 10.000 ha đất, Quảng Nam dành để thực hiện thành công 6 nhóm dự án chiến lược.
Từ kinh nghiệm của 30 năm làm ăn với các thị trường và đối tác khá đa dạng, Việt Nam cần điều chỉnh quan hệ hợp tác đầu tư với từng thị trường và đối tác, nhằm tận dụng tốt hơn cơ hội khi hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các hiệp định thương mại tự do (FTA) mới.
Đó là thông tin được ông Shoji Kuwayama, Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) cho biết tại buổi làm việc với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng mới đây.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư ngay trước thềm Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Quảng Nam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, là một địa phương năng động của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Quảng Nam cần tăng cường liên kết vùng, xây dựng được quy hoạch phát triển một cách bài bản, hiệu quả, tạo đà cho sự tăng tốc trong giai đoạn sau.
Quảng Nam đang định hướng phát triển kinh tế toàn diện và bền vững, kết nối với Đà Nẵng và Quảng Ngãi, tạo thành trung tâm kinh tế của vùng Trung Trung bộ.
Là điểm nhấn của tỉnh Quảng Nam, Khu kinh tế mở (KKTM) Chu Lai đang tạo ra những động lực mới trong công cuộc kiến thiết, lôi cuốn các nhà đầu tư tới Quảng Nam. Báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Xuân Diện, Trưởng ban Quản lý KKTM Chu Lai về cách thức thu hút và giữ chân nhà đầu tư.
Đây là xác nhận của lãnh đạo Ban quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải đối với việc cấp vốn của SHB tại Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6 theo hình thức BOT.
Đây là nơi để các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách và người tham gia giao thông cùng hiến kế, đóng góp ý tưởng, ý kiến phản biện và trao đổi nhằm tìm ý tưởng hay, tiếng nói chung để kiến nghị với cơ quan nhà nước thay đổi, phát triển đô thị giảm thiểu ùn tắc giao thông và phát triển xanh, bền vững.