Gọi trình tự thủ tục đầu tư đặc biệt là bước đột phá lớn về tư duy, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chính thức gửi kiến nghị mở rộng diện áp dụng tới Bộ Tài chính.
Việc hình thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam trên nền tảng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phụ thuộc rất lớn vào việc tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được đầu tư bằng vốn đầu tư công hay vốn đầu tư tư nhân.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, để đạt được kết quả cao trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, các sở, ngành và đơn vị liên quan phải luôn theo dõi, đồng hành, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư; đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần làm việc thân thiện, nhiệt tình và có nhiều hiểu biết, am hiểu về năng lực các nhà đầu tư để có thể tư vấn, giới thiệu họ đầu tư vào các lĩnh vực là tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.
Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính đã chủ trì buổi làm việc với các Sở, Ban, ngành, địa phương để thống nhất đề xuất các nội dung liên quan về xây dựng Đề án cơ chế đặc thù nhằm thu hút đầu tư vào Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Quảng Trị.
Theo ông Hoàng Hải, Phó cục trưởng Cục Quản lý nợ và tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính), nhiều khả năng vào tháng 7/2017, nguồn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài sẽ giảm rất mạnh do Việt Nam đã ra khỏi danh sách các quốc gia có thu nhập thấp, nên phải quản lý, sử dụng nguồn vốn này một cách chiến lược hơn.
Với mục tiêu rõ ràng rằng “Nhà nước nhất quyết không dùng tiền ngân sách để bù lỗ, hỗ trợ cho các dự án này nữa”, 12 dự án, nhà máy đang thua lỗ, hoạt động kém hiệu quả trong ngành công thương đã được định mốc thời gian 2 năm để xoay chuyển cơ bản tình trạng hiện nay.
Đối với việc quy hoạch khu đô thị du lịch Phong Nha, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đặc biệt lưu ý trong quy hoạch phải chọn nơi có địa hình cao, mặt bằng rộng rãi để đảm bảo không bị ngập lụt, không bị ảnh hưởng bởi môi trường.
“Bản danh sách đau lòng”, như cách gọi của đại biểu Nguyễn Lân Hiếu về 5 dự án thua lỗ “khủng” trong chất vấn tại kỳ họp Quốc hội hồi tháng 11/2016 đã không dừng lại ở con số 5. Thay vào đó là con số 12. Sẽ xử lý ra sao “danh sách đau lòng” này?
Ngày 22/12/2016, tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức hợp long cầu Sông Chà - Gói thầu xây lắp J2 thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.