Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Ông Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Sở Công thương Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 14 dự án thủy điện nằm trong hai quy hoạch đó là: quy hoạch thủy điện bậc thang sông Mã và quy hoạch thủy điện nhỏ. Sau nhiều lần rà soát, điều chỉnh quy hoạch, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã loại bỏ 5 điểm quy hoạch tiềm năng nhưng chưa được nghiên cứu kỹ, không đảm bảo hiệu quả môi trường – xã hội.
Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (MRB) vừa có báo cáo vể tình hình thực hiện và chất lượng xây dựng Dự án Tuyến Đường sắt Đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (Tuyến metro số 3) tính đến tháng 6/2015.
Ngày 22/7, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (Diza) đã tổ chức trao quyết định thành lập Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành và Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần đô thị Amata Long Thành.
Công ty TNHH Ottogi Việt Nam, 100% vốn vốn đầu tư Hàn Quốc vừa ký kết hợp đồng thuê đất tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) do Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera làm chủ đầu tư để xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm và đồ uống.
Những điều kiện đầu tiên để một dự án đầu tư công được chuyển đổi thành dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) đã được hé lộ trong Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 15/2015/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức PPP. Dự thảo này vừa chính thức được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra lấy ý kiến công luận.
Trước tình trạng xuất khẩu và sản xuất công nghiệp của Việt Nam phụ thuộc quá lớn vào khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp trong nước vào mạng lưới sản xuất theo định hướng xuất khẩu.
Lượng vốn giải ngân cho các dự án BOT giao thông từ các tổ chức tín dụng đang tăng chóng mặt, mặc dù đây là lĩnh vực có tỷ suất lợi nhuận thấp, thời gian hoàn vốn kéo dài.
Chiều nay (21/7), Bộ Giao thông Vận tải và Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đã chính thức công bố kết quả và trao giải “Thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc cho Dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả.