Ngày 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã họp với các bộ ngành, doanh nghiệp về kế hoạch triển khai thi hành Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Luật số 68/2025/QH15).
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa tiếp và làm việc với Chủ tịch THACO Trần Bá Dương và ông Lee Yong-bae, Tổng giám đốc Hyundai Rotem liên quan đến mong muốn hợp tác phát triển đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt đầu tư dự án cảng Bến Đình ở xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn. Dự án được xây dựng trên diện tích gần 8 ha với các hạng mục bến cầu tàu cho phép neo đậu tàu có trọng tải lên đến 2.000 tấn.
Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội, vị trí tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.
Khởi công năm 2013, với mức đầu tư hơn 55 triệu USD (tương đương hơn 1.000 tỷ đồng), hợp phần tuyến xe buýt nhanh Hanoi BRT (từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Kim Mã) được kỳ vọng là bước đột phá của giao thông thủ đô; góp phần hiện đại hóa giao thông đô thị Hà Nội, giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Trái với những khuyến cáo của các chuyên gia kinh tế, đại biểu Quốc hội rằng, trong bối cảnh giá dầu giao dịch ở mức thấp, nên tạm dừng khai thác ở một số mỏ có giá thành cao, thì các bộ, ngành đã tính đến chuyện “móc” thêm 2 triệu tấn dầu thô để… bán!
Như Báo Đầu tư đã thông tin về việc Nhà thầu Xinxing (Trung Quốc) thắng thầu cung cấp ống cho Dự án Cấp nước sông Đà số 2, chủ đầu tư cho biết đã có biện pháp chặn tình trạng nhà thầu “đội giá”, giãn tiến độ.
Hơn 10 năm trước, hàng loạt khu kinh tế (KKT) ven biển miền Trung đã được thành lập, với kỳ vọng sẽ là đòn bẩy giúp các địa phương trong vùng thoát nghèo. Thế nhưng, phần lớn các KKT đều có cơ chế, chính sách đầu tư na ná nhau: mạnh ai nấy làm, khiến vai trò của các KKT chưa được như mong muốn.
Ngày 27/3, cầu Cửa Đại chính thức được khánh thành, mở nút thắt cho chuỗi đô thị ven biển từ Chân Mây - Lăng Cô (Huế) đến Dung Quất (Quảng Ngãi). Đồng thời, biến khát vọng khai thông con đường ven biển, “dải lụa” nối kết các khu kinh tế, khu du lịch vùng Đông Quảng Nam với cả khu vực miền Trung thành hiện thực.
Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp xây dựng tuyến luồng vào khu bến cảng Thọ Quang, Đà Nẵng sẽ là công trình hàng hải đầu tiên sẽ được đầu tư theo hình thức PPP.