Sở Tài chính TP.HCM ủng hộ việc đầu tư các dự án BT thanh toán bằng quỹ đất vì đây là phương thức huy động vốn tư nhân đầu tư hạ tầng, giảm gánh nặng cho ngân sách Nhà nước.
Chính phủ ban hành Nghị định số 242/2025/NĐ-CP ngày 10/9/2025 về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi nước ngoài.
Đã có đề xuất về việc lựa chọn các tập đoàn lớn trở thành đối tác chiến lược quốc gia, khi ngày càng nhiều tập đoàn trên toàn cầu nhắm tới điểm đến đầu tư Việt Nam.
Trong 10 năm (2004-2014) quan hệ hợp tác được ký kết giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh Phú Yên, cộng đồng doanh nghiệp TP. HCM đã đầu tư vào Phú Yên gần 34.000 tỷ đồng.
Joinus Việt Nam, Posco E&C và Tổng công ty Cảng hàng không Hàn Quốc (KAC) sẽ bắt tay nhau triển khai Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh ở Vân Đồn, dự án có vai trò quan trọng trong việc phát triển Đặc khu kinh tế Vân Đồn.
Việc 2 tập đoàn Bitexco và Tuần Châu đề xuất quản lý Vịnh Hạ Long là tín hiệu tốt, phù hợp với trào lưu và kinh nghiệm thế giới, mang lại lợi ích cho các bên. Việc này được ví như hai "hoàng tử" Bitexco và Tuần Châu gần như cùng lúc ngỏ lời gắn bó lâu dài với nàng công chúa Vịnh Hạ Long.
Sau sự kiện 14/5, khả năng đưa lò cao thứ nhất đi vào hoạt động trong tháng 5/2015 là không thể. Nhưng Tập đoàn Formosa đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ Dự án Liên hợp thép Formosa, vì chậm ngày nào mất tiền ngày ấy.
Hiệu quả trong sử dụng nguồn vốn ODA đối với các dự án hạ tầng giao thông là cơ sở để có thêm nhiều dự án mới sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản được triển khai trong thời gian tới.
Người dân Đà Nẵng băn khoăn về số phận Dự án Khu phức hợp TM-DV Thiên Thanh Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 750 triệu USD sau khi ông Phạm Công Danh, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh bị khởi tố, bắt giam.
Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận việc giao UBND tỉnh Quảng Ninh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh. Dự án sẽ triển khai theo hình thức BOT.
Vấn đề chất lượng nhà thầu ngoại đang tham gia dự án hạ tầng quy mô lớn lại nóng lên khi mới đây, người đứng đầu ngành giao thông - vận tải phải lên tiếng yêu cầu lãnh đạo một ban quản lý dự án trực thuộc hết sức thận trọng với hai nhà thầu nước ngoài tham gia thi công công trình Cao Lãnh và Vàm Cống.
Cùng với việc đáp ứng tiến độ góp vốn của các bên tham gia, những nỗ lực của bộ phận thi công hạng mục nạo vét sẽ tạo điều kiện cho Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đuổi kịp kế hoạch về tiến độ.