Đoạn đường Hồ Chí Minh qua Quảng Bình được đề xuất nâng cấp gồm nhánh Đông đoạn Km942+300 – Km981+000 và nhánh Tây đoạn Km0+00 – Km21+493 kết nối TP. Đồng Hới với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
Dự án cống ngăn triều trên rạch Cầu Sập sau khi đưa vào sử dụng sẽ ngăn triều cường từ sông Cần Giuộc vào khu vực phường 7, quận 8 và xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.
Đây là phương án tuyến ngắn nhất và nhanh nhất đi theo đường hiện hữu trực tiếp kết nối các tỉnh Tây Nguyên nói chung, Bình Phước nói riêng đến Đồng Nai đi sân bay Long Thành và cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải.
Việc sửa đổi các luật liên quan đến lĩnh vực đầu tư cùng sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ là những tín hiệu thuận để tháo gỡ vướng mắc cho các dự án BT tại TP.HCM sớm thi công trở lại và đưa vào khai thác, tránh lãng phí.
Bình Định phê duyệt Dự án Xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát với tổng vốn đầu tư 3.246 tỷ đồng, thời gian hoàn thành trong năm 2028.
Ngân hàng Nhà nước cần có cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện về room tín dụng cho các ngân hàng thương mại cổ phần tham gia tài trợ vốn cho các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn được triển khai theo hình thức PPP.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý các công trình, dự án tồn đọng, chậm triển khai, thi công kéo dài, dừng thi công.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 265/QĐ-TTg ngày 11/02/2025 chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Long Đức (giai đoạn 2), tỉnh Đồng Nai.
Nhiều dự án của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư triển khai chậm so kế hoạch, lãnh đạo Quảng Ngãi chỉ đạo các đơn vị tháo gỡ vướng mắc.
Tỉnh Đồng Nai dự kiến vay 2.000 tỷ đồng từ các ngân hàng thay vì phát hành trái phiếu chính quyền địa phương để đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.
Việc điều chỉnh Quy hoạch Tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là một trong những cơ sở pháp lý quan trọng để kích hoạt cảng hàng không đa năng Gia Bình - Bắc Ninh.