Đoạn đường Hồ Chí Minh qua Quảng Bình được đề xuất nâng cấp gồm nhánh Đông đoạn Km942+300 – Km981+000 và nhánh Tây đoạn Km0+00 – Km21+493 kết nối TP. Đồng Hới với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
Dự án cống ngăn triều trên rạch Cầu Sập sau khi đưa vào sử dụng sẽ ngăn triều cường từ sông Cần Giuộc vào khu vực phường 7, quận 8 và xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.
Lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Lạng Sơn hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và hoàn tất việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án PPP cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng trong tháng 3/2025.
Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đề xuất đưa Dự án Nhà máy điện mặt trời trên hồ Đại Ninh và Dự án Nhà máy điện mặt trời trên hồ Đa Nhim vào điều chỉnh Quy hoạch điện VIII.
UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có văn bản gửi lãnh đạo Chính phủ về việc đề xuất hỗ trợ vốn triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Việc chỉ giải ngân được vỏn vẹn 4% trong 2 tháng đầu năm khiến chủ đầu tư nhiều dự án giao thông trọng điểm thuộc Bộ Xây dựng phải nỗ lực cao độ để hoàn thành mục tiêu giải ngân gần 94.000 tỷ đồng vốn đầu tư công trong năm 2025.
Để đạt mức tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trên 10% năm 2025, TP.HCM đang làm mới động lực quan trọng nhất là đầu tư. Khi trụ cột đầu tư tăng trưởng thì sẽ kéo GRDP đi lên.
Sau 2 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài gần 239 triệu USD, gấp 9,5 lần so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, có 30 dự án được cấp mới giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn là 233,6 triệu USD, gấp 9,4 lần và 5 lượt dự án điều chỉnh vốn với số vốn điều chỉnh 5,4 triệu USD, gấp 24,3 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Ngày 11/3, UBND TP. Hà Nội ban hành 3 Quyết định về việc thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Hiền Giang - Giai đoạn 1 (huyện Thường Tín); Cụm công nghiệp làng nghề Hương Ngải - Giai đoạn 1 (huyện Thạch Thất) và Cụm công nghiệp làng nghề Hòa Bình - Giai đoạn 1 (huyện Thường Tín).
Để nâng cấp Cảng hàng không Chu Lai lên công suất 10 triệu hành khách/năm, xây dựng thêm một đường cất hạ cánh mới và hệ thống hạ tầng đồng bộ cần khoảng 11.000 tỷ đồng.
Ban Chỉ đạo Phòng, chống lãng phí của UBND TP. Hà Nội đã tiến hành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với một số dự án đầu tư xây dựng kéo dài, chậm đưa vào sử dụng trên địa bàn TP. Hà Nội.
Đầu tư 74.500 tỷ đồng để phát triển đô thị TP. Quảng Ngãi với mục tiêu trở thành đô thị ven sông, hướng biển, là đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và của vùng.