Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Dù giấc mơ Foxconn chuyển sản xuất MacBook và iPad sang Việt Nam chưa thành, nhưng vẫn còn nhiều cơ hội ở phía trước. Tất nhiên, cùng với đó, cũng còn rất nhiều việc phải làm.
Việt Nam được đánh giá là điểm đến của dòng vốn đầu tư, song để tận dụng tối đa cơ hội này, cải cách thể chế, môi trường kinh doanh vẫn là câu chuyện mà các doanh nghiệp đặt ra.
Trong những nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh của Chính phủ suốt những năm qua, đặc biệt trong nhiệm kỳ hiện tại, dấu ấn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư rõ nét trong vai người giữ lửa.
Bộ GTVT sẽ phải hoàn thành công tác chuẩn bị các dự án hạ tầng giao thông lớn, trong đó có các phân đoạn còn lại của đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông ngay trong năm 2021.
Việc giám sát an ninh, an toàn hàng không và phát hiện vật ngoại lai sẽ góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động khai thác bay tại các cảng hàng không.
Việc chuyển từ hình thức đầu tư BOT sang hình thức PPP, có sự tham gia của vốn nhà nước sẽ cởi nút thắt về vốn cho Dự án đường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.
Các cầu vượt sông Hồng đoạn quaHà Nội sẽ được xây dựng mới là Mễ Sở, Hồng Hà, Thăng Long mới, Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi, Trần Hưng Đạo, Phú Xuyên, Vân Phúc.