
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ
-
Giám đốc Đào tạo Học viện Golf Jack Nicklaus: "Tôi mong được thấy nhiều golfer trẻ Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế"
-
Con trai thứ hai của bầu Hiển làm Chủ tịch Vietravel Airlines -
Bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
![]() |
Walt Bettinger - CEO hãng dịch vụ tài chính Charles Schwab. Ảnh: SFC |
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với New York Times, Bettinger cho biết khi tuyển dụng, ông thường quan tâm nhất tới tính cách cũng như kiểu người của mỗi ứng viên.
"Tôi sẽ hỏi những câu như: Hãy kể về thành công lớn nhất trong cuộc đời bạn để kiểm chứng liệu rằng quan điểm của họ với thế giới là xoay quanh bản thân hay quanh người khác. Tôi cũng sẽ hỏi các ứng viên về thất bại cay đắng nhất cuộc đời họ để xem rằng liệu rằng họ có nhận hết lỗi về mình hay là đổ cho người khác", Bettinger nói. Đôi khi ông cũng làm những điều khác biệt khi mời các ứng viên bữa sáng. Nhưng ông sẽ đến nhà hàng sớm hơn, gọi người quản lý ra một góc và nói: "Tôi muốn anh làm sai các món mà tôi và người đi cùng sẽ gọi. Tôi sẽ đưa thêm tiền tip, chỉ cần anh nhớ rằng hãy làm rối tung mọi thứ lên".
"Tôi làm vậy vì tôi muốn xem các ứng viên sẽ phản ứng như thế nào. Điều này sẽ giúp tôi hiểu rõ cách họ đối mặt với nghịch cảnh. Họ có phiền lòng, có thất vọng, hoặc là có thấu hiểu không? Cuộc sống và kinh doanh là như vậy. Đó chỉ là một trong những cách để nhìn sâu vào trái tim, thay vì trí óc của mỗi nhân viên", ông nói
Phản ứng của họ có thể nói lên nhiều điều. Nếu bạn bị phục vụ nhầm món và không phát hiện ra, người phỏng vấn có thể hiểu rằng bạn rụt rè, không chú ý đến chi tiết hoặc không sẵn lòng chỉ ra cái sai. Đây là những thông điệp mà bạn không hề muốn gửi đến nhà tuyển dụng tiềm năng.
Trong trường hợp này, tất nhiên, bạn không nhất thiết phải làm quá mọi thứ lên. Đừng quá tỏ ra thô lỗ. Nhưng tốt hơn hết nên nói điều gì đó một cách lịch sự và tôn trọng người khác, thay vì không nói gì.
"Ai cũng có thể mắc sai lầm. Câu hỏi ở đây là làm thế nào chúng ta có thể sửa chữa những sai lầm đó, và chúng ta có thực sự tôn trọng người khác khi họ mắc sai lầm không?", Bettinger kết luận.

-
Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Asia Gate Travel: Người hóa giải những nhiệm vụ bất khả thi
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Doanh nhân Phạm Thị Kiều Oanh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Rueco: Làm nông nghiệp bằng sự tử tế
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Hanel và Chủ tịch Hanel được vinh danh tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2025 -
Truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân trong tương lai -
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ -
Doanh nhân Lê Quốc Khánh, Tổng giám đốc CTCP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng: Chọn hướng đi xanh -
Trần Quang Vinh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Murror: Hạnh phúc khi giúp mọi người “chữa lành” nỗi đau bên trong -
Doanh nhân Đặng Thanh Tùng, Giám đốc New World Travel: “Công việc cho tôi chạm vào cảm xúc mỗi ngày” -
Phạm Sơn Lộc, Nhà sáng lập, Giám đốc công nghệ VierCycle: Nâng tầm trải nghiệm đạp xe vì lối sống xanh
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế