Việc hình thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam trên nền tảng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phụ thuộc rất lớn vào việc tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được đầu tư bằng vốn đầu tư công hay vốn đầu tư tư nhân.
Vừa có những chỉ dẫn quan trọng để gỡ nút thắt liên quan đến khoản ngân sách Trung ương hỗ trợ trực tiếp cho Dự án PPP đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo có giá trị lên tới 8.803 tỷ đồng.
Năm 2015, lời hứa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Lọc hóa dầu Victory Nhơn Hội (Bình Định) đã không thể thực hiện được. Tương lai của dự án 22 tỷ USD này ra sao?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết sẽ làm việc với từng nhà đầu tư BOT để xây dựng lại lộ trình tăng phí hài hòa được lợi ích của nhà đầu tư và người dân.
Ngày 4/1, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết UBND tỉnh này vừa có quyết định chấp thuận cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư Sunrise (có trụ sở tại số 200 Phan Bội Châu, phường Trường An, TP. Huế) đầu tư vào Dự án Khu văn hóa đa năng công viên Kim Đồng (phường Vĩnh Ninh, TP. Huế).
Với việc đưa vào khai thác Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang dài 46 km vào sáng 2/1, Bộ GTVT đã hoàn thành được 750 km đường cao tốc, vượt mục tiêu đề ra tại Nghị quyết số 13 của Ban chấp hành Trung ương Đảng.
Giai đoạn 2010-2015 đánh dấu nhiều chuyển biến thực sự rõ nét và khởi sắc trong công tác thu hút đầu tư của Nghệ An, với 560 dự án đầu tư, tổng vốn cam kết lên đến 150.000 tỷ đồng.
Tích cực cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp là những nỗ lực nhằm từng bước đưa Đắk Lắk trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư, ông Đinh Xuân Hà, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Lắk khẳng định.
Một năm thăng trầm trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam, đầu năm suy giảm, cuối năm tăng mạnh. Con số của cả năm chắc chắn sẽ không chỉ dừng ở 22,76 tỷ USD như ước tính của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mà còn lớn hơn thế và điều này đã khiến cho Việt Nam có một niềm vui trọn vẹn trong năm 2015.