Gọi trình tự thủ tục đầu tư đặc biệt là bước đột phá lớn về tư duy, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chính thức gửi kiến nghị mở rộng diện áp dụng tới Bộ Tài chính.
Việc hình thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam trên nền tảng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phụ thuộc rất lớn vào việc tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được đầu tư bằng vốn đầu tư công hay vốn đầu tư tư nhân.
“Huy động và sử dụng nợ công chủ yếu tập trung cho đầu tư phát triển. Trên 98% vốn vay được sử dụng trực tiếp cho các dự án hạ tầng, phần còn lại được đưa vào ngân sách nhà nước chi cho đầu tư phát triển (1,5%) và một phần chi sự nghiệp trong các dự án vay ODA theo cam kết (0,4%). Nhiều công trình quan trọng, thiết yếu về giao thông, điện, viễn thông, nước, thủy lợi, y tế, giáo dục... đã hoàn thành, phát huy hiệu quả”, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trước Quốc hội trong phiên chất vấn về việc thực hiện lĩnh vực tài chính kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Cảng biển Hòn Khoai tại Cà Mau với mức dự kiến 2,5 tỷ USD.
Dù không phải là nguồn cung vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn, nhưng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) có thể sẽ mở cánh cửa để Việt Nam tránh được tình trạng lệ thuộc quá lớn vào một số thị trường.
UBND TP. Rạch Giá (Kiên Giang) vừa họp dân để lấy ý kiến thông qua quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị mới 614 ha ở phường Vĩnh Hiệp. Thế nhưng, trong quy hoạch, tuyến tránh TP. Rạch Giá chưa được Bộ Giao thông - Vận tải bàn giao cho địa phương, gây khó khăn trong quản lý quy hoạch "ăn theo" tuyến tránh này.
Ban quản lý Khu kinh tế Cà Mau vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Xây dựng Nhà máy sản xuất gạch không nung Cà Mau, do công ty TNHH Một thành viên Xây dựng - Thương mại Thái Dương làm chủ đầu tư.
Sáng 21/11/2015, tại Thái Bình, Bộ giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng (Thái Bình) tại địa điểm Km75+500, trên QL10 theo hình thức hợp đồng BOT với tổng vốn đầu trên 436 tỷ đồng và Dự án cải tạo nâng cấp QL 37 đoạn địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa với tổng mức đầu tư trên 900 tỷ đồng.
Đại diện của các doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư vào vùng Đồng bằng sông Cửu Long vừa diễn ra tại TP. Cần Thơ đều nhìn nhận, cơ sở hạ tầng của vùng đã có nhiều cải thiện và đây sẽ là điều kiện tốt để họ quyết định đầu tư tại đây.
Bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 20/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư. Theo ông Tuấn, việc gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ giúp ngành nông nghiệp phát triển, nhưng ngành này cần tái cơ cấu và tập trung vào việc nâng cao năng suất nông sản hàng hóa, nâng sức cạnh tranh, đưa ra chiến lược phát triển thị trường hợp lý.